Ấn Độ, thêm một vụ cưỡng hiếp làm rung chuyển New Delhi

Ấn Độ, thêm một vụ cưỡng hiếp làm rung chuyển New Delhi

Khoảng một ngàn người trước trụ sở cảnh sát New Delhi. Ảnh chụp ngày 20/04/2013

Khoảng một ngàn người trước trụ sở cảnh sát New Delhi. Ảnh chụp ngày 20/04/2013

REUTERS/Adnan Abidi

Trọng Thành

nguồn: RFI

Chưa đầy bốn tháng sau vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh trong xe buýt tại New Delhi, thêm vụ một bé gái 5 tuổi bị bạo hành tình dục cũng ngay tại thủ đô New Delhi. Suốt ngày 20/04/2013, cả ngàn người tuần hành trên  đường phố New Delhi để bày tỏ sự phẫn nộ, đặc biệt vì có tin đồn cảnh sát đã ém nhẹm vụ việc này.

Thông tín viên Sébastian Farcis tường trình từ New Delhi :

« Trụ sở cảnh sát New Delhi bị người biểu tình bao vây gần như suốt ngày hôm qua. Người biểu tình đã xô đẩy và mắng chửi lực lượng cảnh sát.

Theo người cha của nạn nhân, trong tuần vừa qua, các sĩ quan cảnh sát đã từ chối không ghi nhận lời khiếu nại về vụ cưỡng hiếp đứa con 5 tuổi của ông, và giải thích rằng những người nghèo khó như ông không hy vọng gì trong việc kiện cáo. Thậm chí, họ còn cho ông ấy 2.000 rupi (tương đương 30 euro) để gia đình thôi kiện.

Dưới áp lực của công luận, nghi phạm vụ hãm hiếp, 22 tuổi, đã bị bắt giữ tại bang Bihar, ngày hôm qua 20/04, tại nơi anh ta ẩn náu, cách New Delhi gần 1.000 km. Người biểu tình đòi chính quyền truy tố hai nhân viên cảnh sát đồng lõa với tội ác này. Hai người này bị cáo buộc đã làm chậm việc đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện nay tình trạng sức khỏe của bé gái 5 tuổi là tồi tệ và em đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau vụ cưỡng hiếp kinh hoàng tại New Delhi, mà nạn nhân là một nữ sinh ngày 16/12/2012, cảnh sát New Delhi hứa sẽ có các cải cách triệt để, thế nhưng vụ việc này cho thấy lực lượng cảnh sát vẫn tiếp tục coi các vụ bạo hành tình dục giống như các vụ phạm pháp nhỏ. »

Về các tin đồn liên quan đến việc sĩ quan cảnh sát cho tiền gia đình nạn nhân để họ thôi kiện, người phát ngôn cảnh sát New Delhi không đưa ra bình luận nào. Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ tuyên bố chính quyền đã mở cuộc điều tra về trách nhiệm của cơ quan cảnh sát trong vụ việc này

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay