Bà Phương Hằng và âm mưu của CSVN

Bà Phương Hằng và âm mưu của CSVN

Bởi  AdminTD

Lê Minh Nguyên

24-3-2022

Cuối cùng thì bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng Lò Vôi, cũng đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Tội mạ lỵ và phỉ báng ở các quốc gia dân chủ pháp trị, thường được coi là một tội dân sự chứ không phải là một tội hình sự, tức nguời vi phạm bị phạt tiền chứ không bị phạt tù.

Đúng là bà Phương Hằng có thể đã vi phạm tội mạ lỵ và phỉ báng ngừời khác, nhưng hai cái sai không thể làm thành một cái đúng, khi cái sai đầu tiên là CSVN dùng bà để đánh giới văn nghệ sĩ và các đối tượng thù địch khác, khi CS không thể trực tiếp điều tra và truy tố họ, do giới văn nghệ sĩ có hậu thuẫn quần chúng quá mạnh hoặc không có chứng cớ vi phạm rõ ràng.

Từ khi CSVN cầm quyền cho đến nay, họ đã nêu bật nguyên tắc làm việc của họ là “vắt chanh bỏ vỏ”. Bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long) và nhiều trường hợp khác, cũng như những người Việt kiều trở về cộng tác với họ đều có chung số phận qua nguyên tắc này. Đối với CS, một tờ giấy trắng đem nhuộm đỏ thì nó hoàn toàn đỏ, còn một tờ giấy xanh đem nhuộm đỏ thì nó còn lốm đốm xanh.

CSVN dùng bà Phương Hằng để đánh giới văn nghệ sĩ, bắt chước Tập Cận Bình ở Trung Quốc làm, đánh những đối tượng mà họ lo sợ (lo sợ là cái gene bẩm sinh của CS) vì những người này có uy tín trong quần chúng hoặc được quần chúng yểm trợ tài chính. Đây là cái sai đầu tiên và bà Phương Hằng lọt bẫy để đánh loạn cào cào là cái sai thứ hai. Như đã biết, hai cái sai không thể làm nên cái đúng. Bây giờ để sửa hai cái sai này CSVN truy tố và bắt tạm giam bà Hằng thì việc này không làm thành được một cái đúng.

Những nạn nhân của bà Phương Hằng nên kiện bà ra toà án dân sự để đòi bồi thường thiệt hại. Và nếu có một nền công lý độc lập thì toà sẽ xét xử, xem bà có phạm tội mạ lỵ và phỉ báng hay không, và số tiền bồi thường là một đồng bạc danh dự hay toàn bộ gia sản của bà, thay vì chính quyền hình sự hóa, khởi tố, bắt tạm giam bà về cái gọi là “hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân“, theo điều 331, Bộ luật hình sự.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay