Người có khuynh hướng đồng tính luyến ái thì sao?

Người có khuynh hướng đồng tính luyến ái thì sao?

Một ngày an lành nhé. Hơn bao giờ hết, nhu cầu giáo dục giới tính rất cần thiết trong thời đại ngày nay, hy vọng bài giáo lý hôm nay giúp bạn nhìn lại vai trò của mình trong công việc giáo dục đức tin trong gia đình.

Cha Vương

Thứ 3: 15/02/2022

GIÁO LÝ: Người có khuynh hướng đồng tính luyến ái thì sao? Hội Thánh tin rằng, trong trật tự tạo dựng, Thiên Chúa đặt để cho người nam và người nữ cần đến nhau, bổ túc cho nhau, liên kết với nhau để sinh sản con cái. Vì vậy, Hội Thánh không thể chuẩn nhận những thực hành đồng tính luyến ái. [Tức là Hội Thánh kết án hành vi tính dục đồng tính] Tuy nhiên các Kitô hữu phải tôn trọng và yêu thương mọi người, không xét đến khuynh hướng tính dục của họ, vì tất cả mọi người đều được Thiên Chúa tôn trọng và yêu thương. (YouCat, số 65)

SUY NIỆM: Không một người nào trên trần gian không phải là kết quả của mối quan hệ giữa một người mẹ với một người cha. Thật là kinh nghiệm đau khổ cho một số người có khuynh hướng đồng tính luyến ái, họ không cảm thấy được lôi cuốn bởi người khác giới, và phải từ chối việc thụ thai theo thể lý bằng quan hệ tình dục phù hợp với bản tính con người và trật tự do Thiên Chúa tạo dựng. Nhưng những đường lối của Chúa thì không biết trước được: một sự thiếu sót, một mất mát hay một vết thương được chấp nhận và đảm nhận có thể trở thành một bàn đạp để gieo mình vào tay Chúa, Đấng luôn làm cho mọi sự tốt hơn và Người còn tự mặc khải như Đấng cứu độ lớn hơn là Đấng tạo hóa. (YouCat, số 65 t.t)

❦ Hội Thánh không kết án những người có khuynh hướng đồng tính, mà chỉ kết án những hành vi tình dục đồng tính mà thôi: Hội Thánh mời gọi những người có khuynh hướng đồng tính trung thành gìn giữ đức khiết tịnh, phẩm giá đích thực của con người. Hội Thánh không loại trừ họ, nhưng tôn trọng, thông cảm và nâng đỡ họ sống hoàn thiện hơn. Ngược lại, Hội Thánh lên án những hành vi tính dục đồng tính và chống đối quy chế hôn nhân giữa hai người đồng giới.

❦ Chúa Giêsu nói: “Quả vậy, có những người là hoạn nhân vì từ lòng mẹ sinh ra đã như thế; có những người là hoạn nhân vì bị người ta hoạn; và có những người là hoạn nhân do họ tự ý sống như thế vì Nước Trời. Ai hiểu được thì hiểu” (Mt 19, 12).

LẮNG NGHE: Ngươi [người đàn ông] không được nằm với đàn ông như nằm với đàn bà: đó là điều ghê tởm. (Lv 18:22)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, nhân loại đang đương đầu với nhiều thù nghịch cả trong lẫn ngoài, ma quỷ đang rình rập lẻn vào gia đình và tầm hồn dưới nhiều hình thức để cướp lấy những phẩm giá đích thực của con người. Xin cho những người có khuynh hướng đồng tính biết can đảm sống đức khiết tịnh, bền vững trong cơn cám dỗ, chấp nhận sự thiếu sót và mất mát để được Chúa muôn đời.

THỰC HÀNH: Dâng một hy sinh nhỏ trong ngày hôm nay để cầu nguyện cho người tội lỗi biết ăn năn trở lại.

httpv://www.youtube.com/watch?v=0U0igCUUANk

Thánh Ca | Cám Dỗ Trong Đời – Diệu Hiền

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay