XIN CHÚC MỪNG GIA ĐÌNH CHỊ TRẦN THỊ PHÚC GỒM 5 NGƯỜI ĐÃ ĐẾN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA

Tại sao gần nửa thế kỷ rồi mà người Việt vẫn còn phải trốn chạy khỏi thiên đường XHCN ưu việt? Tại sao và tại sao?

Van Pham is with Nancy Bui 

 XIN CHÚC MỪNG GIA ĐÌNH CHỊ TRẦN THỊ PHÚC GỒM 5 NGƯỜI ĐÃ ĐẾN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA

Đây là chuyến Tàu xuất phát từ Bình Thuận, Việt Nam gồm có 3 gia đình hầu hết là phụ nữ và trẻ con. Vì họ đi lần thứ nhất đến Úc, nhưng bị nước Úc trục xuất về lại VN. Nhưng sau đó họ đã bị nhà nước VN bắt giữ và đưa họ ra Tòa kết án tù mấy năm… (Đặc biệt, chế độ đã thất hứa với nước Úc là không truy tố và bắt tù tội một ai. Chính vì thế khi 3 gia đình này đến Indonesia họ dễ dàng được Cao ủy LHQ chấp nhận quy chế Tỵ Nạn….)

May là họ đang nuôi con nhỏ nên được hoãn, chỉ có người chồng và những người thành niên không vướng bận bị đi tù trước. Vì thế họ lại tìm đường ra đi lần thứ 2.

Khi ngang qua địa phận Indonesia thì thuyền họ bị mắc cạn và được chính quyền Indonesia cứu đưa vào bờ và sau đó được bà Shira Sebban và cô Grace Bùi giúp cho họ được gặp Cao ủy LHQ phỏng vần và được cấp quy chế Tỵ Nạn.

Sau đó tôi cùng với Bs Bùi Trọng Cường (Chủ tịch BCH/Cộng đồng NVTD Queensland và một số ace thiện nguyện đứng ra tổ chức Ủy Ban Bảo Trợ Người Việt Tỵ Nạn Queensland (UB BTNVTN QLD). Sau đó đã tổ chức quyên góp được một số tiền vài chục ngàn đô, những mong bảo lãnh cả 3 gia đình sang Úc định cư.

Tuy nhiên thời điểm 4 năm về trước cho đến hiện nay, chính phủ Úc tuyệt đối không nhận bất cứ ai đi tỵ nạn bằng thuyền được định cư tại Úc. Vì thế sau khi bàn thảo và hội ý với bà Shira, chúng tôi quyết định nhờ Voice Canada đứng ra bảo lãnh cho 3 gia đình này.

Cũng theo đề nghị của bà Shira là với những chi phí mà Bộ Di Trú Canada đưa ra thì số tiền quyên góp được chỉ đủ để bảo lãnh cho 1 gia đình ít người nhất. Do đó gia đình chị Phúc đã được chọn…. và hôm nay đã đến định cư tại thành phố Toronto và đã được anh chị em Voice Canada và Cộng đồng Người Việt tại Canada tiếp đón từ phi trường và đưa về nơi ở đã được sắp xếp trước (xin xem hình).

Còn 2 gia đình kia theo tôi cũng đã được Voice Canada bảo lãnh và công việc tiến hành thế nào, chúng tôi sẽ hội ngộ qua Telephone Conference để cùng bàn tính… hy vọng hai gia đình còn lại cũng sẽ mau chóng lên đường. Vì họ cũng đã được phái đoàn Canada phỏng vấn và khám sức khỏe.

Chúc mừng gia đình chị Phúc và cám ơn Voice Canada.

Điều này cũng minh chứng cho những lập luận đánh phá Voice Canada đều là những luận điệu xuyên tạc và phá hoại.

Chính quyền Canada vẫn tin tưởng Voice Canada trong những việc làm nhân đạo này.

Cũng nhân việc này, chúng ta cùng nhận định những người chủ trương đánh phá Voice là ai, mà lại muốn phá hoại tổ chức the Voice để họ không còn có thể bảo trợ cho đồng hương đang còn kẹt lại tại Indonesia ( 2 gia đình) và tại Thái lan có vài chục gia đình đã nằm chờ ít ra từ 2 năm trở lên cho đến cả chục năm? Họ nếu không là tay sai VC thì họ là ai, xin bà con cho ý kiến?

Cuối cùng thay mặt Ủ Ban Bảo Trợ Người Việt Tỵ Nạn Queensland, xin trân trong cảm ơn Voice Canada, bà Shirra Sebban, chị Grace Bùi, anh Đoàn Viết Trung, Bs Bùi Trọng Cường và toàn thể các thành viên Ủy Ban Bảo Trợ Người Việt Tỵ Nạn Queensland cùng toàn thể mạnh thường quân tại tiểu bang Queensland, Úc châu đã đóng góp tài chánh trong việc bảo trợ này….

Trân trọng

Van H Pham,

Trưởng Ủy Ban

HÌNH:

– Gia đình chị Trần Thị Phúc được Voice Canada và Cộng đồng Người Việt tại Canada tiếp đón khi mới xuống phi trướng Toronto

– Gia đình chị Phúc được nhân viên của cơ quan IOM Indonesia đón rước từ nơi ở, đưa ra phi trường, lấy boarding pass và hướng dẫn những thủ tục trước khi lên phi cơ để đến Canada…

-Vé máy bay cho gia đình chị Trần Thị Phúc lên đường lúc 9:40 tối 01-12-2021 từ phi trường Quốc tế Indonesia đến phi trường Quốc tế Toronto, Canada. Sở dĩ chúng tôi không thông báo tin mừng ngay, bởi muốn gia đình chi Phúc & anh Yên đến nơi bình an để tránh mọi đánh phá không có lợi cho gia đình chị.

(Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình những hình ảnh cuộc sống của gia đình chi Trần Thị Phúc này sau ngày đến sống tại Canada để tường trình cùng bà con…)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay