Nhà tù nổi 5 sao ?

Image may contain: ocean, water and outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor
Image may contain: one or more people and people standing
Image may contain: one or more people and people standing
Image may contain: food
+3

Lê Vi

Nhà tù nổi 5 sao ?

Hôm nay nước Nhật bị 1 bom tấn, có thêm 20 ca mắc bệnh, nâng tổng số mắc bệnh lên 45 ca, đứng đầu thế giới ngoài TQ. Đó là 20 ca được xác nhận từ du thuyền hạng sang Diamond Princess của Nhật Bản. Bệnh xuất phát từ một du khách xuống bến từ Hongkong 80 tuổi dương tính và lan ra rất nhanh.

Hiện tàu bị cách ly với tổng số là 3700 người, trong đó có 2.600 hành khác đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng thủy thủ đoàn 1.100 người được yêu cầu không rời khỏi tàu, thậm chí không được lên boong hít thở không khí. Tàu cứ ở giữa biển trong vịnh Tokyo mà không được vào bờ.

“Chúng tôi bị nhốt kín trong này. Các bữa ăn bị thay đổi. Đó không còn là một chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh nữa. Du thuyền giờ như một nhà tù nổi”, David Abel, một du khách viết.

Tình hình này chưa chắc đã yên vì hiện trên tàu có 273 người bị phân nhóm cách ly nghi nhiễm và mới có 20 ca bị nhiễm sau khi test song chưa rõ trong số 273 người này còn hay đã hết các ca nhiễm.

Tương tự với con tàu Nhật này, World Dream là tàu chở theo 3.600 hành khách và thủy thủ đoàn đã bị từ chối cập cảng Cao Hùng ở Đài Loan sau khi có thông tin xác nhận 3 người từng đi trên tàu dương tính với nCoV.

Con tàu sau đó trở về Hong Kong, nơi nó bị cách ly từ ngày 5-2. Chính quyền Hong Kong thông báo tất cả người đi trên tàu sẽ được xét nghiệm nCoV và chỉ được rời khỏi tàu một khi tất cả hành khách đã được kiểm tra.

– Nguyễn Thị Bích Hậu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay