Đòi chia tay cảnh sát viên, bà gốc Việt và chồng bị bắn chết ở California

Ba’o Nguoi-Viet

October 7, 2024

ALAMEDA, California (NV) – Một người từng là cảnh sát viên thuộc văn phòng cảnh sát quận 26 tuổi vừa bị kết tội bắn chết tình nhân và người chồng, các viên chức California cho biết.

Năm 2022, Devin Williams, cảnh sát viên Văn Phòng Cảnh Sát Quận Alameda ACSO, nghỉ làm và tới tư gia của Maria Trần và chồng, Benison Trần, tại Dublin, theo thông cáo báo chí do văn phòng biện lý quận công bố hôm Thứ Năm, 3 Tháng Mười được nhật báo The Sacramento Bee đưa tin.

Sau đó, Williams bắn chết hai vợ chồng bằng một khẩu súng do ACSO cấp, các viên chức cho biết.

Xe cảnh sát (Hình minh họa: Pixabay/Pexels)

Người con trai 14 tuổi của vợ chồng nhà Trần có mặt tại nhà vào thời điểm xảy ra án mạng, tờ San Francisco Chronicle từng đưa tin.

Các công tố viên cho biết Williams và Maria Trần có quan hệ tình ái, nhưng Maria Trần đã kết hôn và sống với chồng, các viên chức cho biết.

Maria Trần và Williams gặp nhau tại Bệnh Viện Tâm Thần John George, nơi ông canh gác các tù nhân đang được điều trị y tế còn Maria Trần là một y tá, tờ San Francisco Chronicle đưa tin vào thời điểm đó.

Khi Maria Trần cố gắng cắt đứt quan hệ, Williams liền xuất hiện tại tư gia của bà, theo đơn kiện do KRON thu thập được.

Hai vợ chồng báo cảnh sát vào ngày 8 Tháng Tám 2022, nhưng viên cảnh sát tiếp nhận lời trình báo lại “ưu ái” Williams chỉ vì ông là cảnh sát viên, KRON từng đưa tin, trích dẫn vụ kiện.

McClatchy News liên lạc với ACSO vào ngày 4 Tháng Mười và đang chờ hồi âm.

Năm 2023, thân nhân trong gia đình vợ chồng nhà Trần đệ đơn kiện về cái chết oan uổng, nói rằng nếu Williams bị cho thôi việc, có thể hai vợ chồng đã không chết oan mạng, theo đơn kiện được McClatchy News thu thập.

Sau vụ nổ súng dẫn tới án mạng ngày 7 Tháng Chín 2022, Williams rời khỏi tư gia của nạn nhân và sau đó bị bắt giữ tại Fresno, theo thông cáo báo chí do biện lý quận công bố Tháng Ba vừa rồi.

Giới chức cho biết Williams đang phải đối diện với mức án tù từ 50 năm cho tới chung thân.

Dự kiến bị cáo ​​sẽ hầu tòa vào ngày 12 Tháng Mười Một để lãnh nhận bản án, các công tố viên cho biết.

Dublin cách San Francisco khoảng 30 dặm (48.2 kilometer) lái xe về hướng Đông. (TTHN) 


 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay