Làm sao ta biết Thiên Chúa là Đấng Thương xót?-Cha Vương

Một ngày bình yên và hạnh phúc tron Chúa nhé. Mùa Thu sắp đến rồi bạn ơi.

Cha Vương

Thứ 3: 24/9/2024

GIÁO LÝ: Làm sao ta biết Thiên Chúa là Đấng Thương xót? Trong Kinh Thánh có nhiều đoạn nói về lòng thương xót Chúa, đặc biệt đoạn về “người cha thương xót” (Lc 15). Ông đã đi đón đứa con phung phá, đón nhận nó vô điều kiện, đã làm tiệc mừng khi nó về, và cho hòa giải với ông. (YouCat, số 314)

SUY NIỆM: Trong Cựu Ước, Thiên Chúa nói qua miệng tiên tri Êdêkien: Ta không vui thích gì cái chết của kẻ xấu, nhưng vui thích kẻ xấu hối cải thay đổi lối sống để được sống (Ed 33,11). Chúa Giêsu được sai đến với các chiên lạc nhà Israel (Mt 5,24), và Người biết rằng không phải những người khỏe mạnh cần đến thầy thuốc, nhưng là các bệnh nhân (Mt 9,12). Vì thế, Người ăn uống với người thu thuế và tội lỗi, trước khi Người chỉ rõ về chính cái chết của Người: Đây là Máu Thầy, Máu giao ước, sẽ đổ ra cho nhiều người để tha tội (Mt 26,28).  Nếu lòng chúng ta có cáo tội chúng ta, Thiên Chúa còn cao cả hơn lòng chúng ta, và Người biết hết mọi sự. (1 Ga 3:20)

❦  Bên cạnh lòng thương xót Chúa, không còn nguồn nào khác để loài người trông cậy. (Thánh Gioan Phaolô II)

❦  Đừng bao giờ nghi ngờ lòng thương xót Chúa. (Thánh nữ Benedict Nursia)

❦  Nhiều người nói: “Tôi đã làm nhiều điều xấu xa độc ác, Chúa chẳng còn tha cho tôi”. Đó là sự phạm thượng rõ ràng, nó đặt giới hạn cho lòng thương xót Chúa, nhưng không đúng, Chúa thương xót vô cùng. Không có gì xúc phạm đến Chúa bằng nghi ngờ lòng thương xót Người. (Thánh Gioan Vianney)  (YouCat, số  314 t.t.)

LẮNG NGHE: Vị Thượng Tế của chúng ta không phải là Đấng không biết cảm thương những nỗi yếu hèn của ta, vì Người đã chịu thử thách về mọi phương diện cũng như ta, nhưng không phạm tội. Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần. (Dt 4:15-16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa! Xin tỏ lòng từ bi của Chúa cho chúng con, và ban ơn cứu rỗi của Ngài cho chúng con.

THỰC HÀNH: Tự đặt mình vào trong hoàn cảnh của người khác để bày tỏ lòng thương xót.

From: Do Dzung

*********************

 Lạy Chúa Xin Tỏ Lòng Từ Bi – Chúa Nhật 15 Thường Niên | Đinh Công Huỳnh | Thanh Vân

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay