“Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?” (Mc 4:41)- Cha Vuong

Mến chúc bạn ngày Chúa Nhật tràn đầy bình an và ân sủng của Chúa và Mẹ nhé.

Cha Vương

CN: 23/6/2024

TIN MỪNG: Các ông hoảng sợ và nói với nhau: “Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?” (Mc 4:41)

SUY NIỆM: Người này là ai? Ông này là cái thớ gì mà làm được những chuyện như vậy? Đây là câu hạch hỏi về quyền năng của một người nào đó. Thái độ của các tông đồ thật là đáng trách. Các ngài đã từng thấy Chúa Giêsu chữa nhiều bệnh tật, và trừ được quỷ thế mà trong lúc lao đao giữa cơn bão biển, Chúa Giêsu lại ngủ, họ kết luận rằng Chúa Giêsu chẳng lo nghĩ gì đến họ! Họ hạch hỏi Chúa! Sách Cách Ngôn (3:24) dùng giấc ngủ an bình để tả lòng tin tưởng hoàn toàn nơi Thiên Chúa. Việc Chúa Giêsu có thể ngủ ngay lúc bão táp của cuộc đời là dấu chỉ vào lòng tin tuyệt đối vào Thiên Chúa của Ngài. Chữ “lòng tin” khi dùng trong xã hội Hy Lạp hay Do Thái thời đó có nghĩa là “lòng trung thành”. Chúa Giêsu trách các môn đệ đã để sự nhát gan làm lung lay lòng tin (trung thành) của họ đối với Người. Có bao giờ bạn có thái độ tương tự như vậy chưa qua lời than thở “Lạy Chúa sao Chúa lại để con đau khổ như thế này”?  Những cơn báo tố nào đang đến với bạn trong lúc này là gì? Có thể là một biến cố bên ngoài hay một cuộc chiến trong tâm hồn. Nếu như Chúa Giêsu ở bên cạnh bạn trên con thuyền khi bạn lao đao giữa giông tố ngoài biển khơi, thì bạn sẽ làm gì? Bạn có vẫn ngồi bên Ngài ngay khi nước trào vào thuyền? Bạn có đánh thức Người dậy để xin một phép lạ chăng? Hay bạn bỏ Ngài để đi tìm một quyền năng nào khác để làm lặng xuống những bão táp và sóng gió trong đời? Xin bạn đừng quên rằng quyền năng trên biển và bão tố là dấu hiệu một quyền năng đến từ Thiên Chúa. Chỉ có sự hiện diện của Chúa mới mang bình an thật đến cho tâm hồn bạn thôi. Đi với Chúa Giêsu là đi trong bình an, dù là đi giữa bão tố của cuộc đời. Hãy tin tưởng vào Chúa luôn luôn trong mọi hoàn cảnh nhé.

LẮNG NGHE: CHÚA là sức mạnh của dân CHÚA, là thành trì cứu độ

cho Đấng Người đã xức dầu tấn phong. Lạy CHÚA, xin cứu độ dân Ngài, trên gia nghiệp này, giáng muôn phúc cả dẫn dắt nâng niu đến muôn đời. (Tv 54:6,8)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin ở lại với con khi bóng tối đang vây phủ con, buông tay Chúa ra con biết trông cậy vào ai? Lạy Chúa Giêsu con tin tưởng nơi Chúa. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa.

THỰC HÀNH: Mời Chúa vào những khó khăn đau khổ đang đến với bạn trong lúc này.

From: Do Dzung

Ở LẠI VỚI CON – NGUYỄN HỒNG ÂN  

Được xem 4 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay