Ông gốc Việt nghi sát hại con của bạn gái năm 2023 nay bị đưa ra xử tội

Ba’o Nguoi-Viet

June 20, 2024

DOTHAN, Alabama (NV) – Một cô gái vị thành niên tại Dothan bị một người đàn ông mà các nhà điều tra tuyên bố sát hại và cưỡng hiếp tại tư gia trước Lễ Giáng Sinh không lâu, nay bị một bồi thẩm đoàn Quận Houston truy tố, Đài WDHN News loan tin hôm Thứ Ba, 18 Tháng Sáu.

Minh Thanh Nguyễn bị truy tố vào Thứ Năm tuần rồi, dự trù ngày xét xử ​là giữa Tháng Chín.

Minh Thanh Nguyễn bị bắt giữ vào Tháng Mười Hai 2023 và bị buộc tội giết người-hiếp dâm và giết người-trộm cắp trong cái chết của Trương Thị Thúy Dương, 17 tuổi.

Bị cáo Minh Thanh Nguyễn (Hình: Dothan Police Department)

Vào ngày 9 Tháng Mười Hai, Dương được mẹ và chị ruột phát giác nằm ngửa trên giường tại tư gia trên đường Hartford Highway, lúc đó nạn nhân bị trọng thương. Nạn nhân qua đời sau khi được chở đi cấp cứu ở bệnh viện Dothan.

Theo kết quả giảo nghiệm tử thi, Dương bị siết cổ và cưỡng hiếp bằng một cây gậy tập yoga dài 2 foot.

Theo các nhà điều tra thuộc Sở Cảnh Sát Dothan, Minh Thanh Nguyễn và mẹ của Dương từng có quan hệ tình ái và chung sống ở Mississippi trước khi dời tới Dothan. Sau đó hai người đường ai nấy đi, được cho là vì Dương và hai chị em ruột không ưa Minh Thanh Nguyễn.

Vào thời điểm Minh Thanh Nguyễn bị bắt giữ, bị can bị buộc tội giết người; tuy nhiên, tội trạng đó bị nâng lên thành tội giết người có chủ đích sau khi các nhà điều tra phát giác ra rằng Dương bị tấn công tình dục và đồ đạc trong phòng ngủ cũng bị cuỗm đi.

Mặc dù tội trạng của Minh Thanh Nguyễn có thể dẫn tới án tử hình, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ Văn Phòng Biện Lý Quận Houston có tìm cách trừng phạt bị can như vậy hay không. (TTHN)


 

Được xem 4 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay