THÍCH MINH TUỆ” là Ai trong Giáo Hội Công Giáo?

 Gieo Mầm Ơn Gọi

Khi nêu lên một câu hỏi như thế, không ít người nghĩ ngay đến Đức Giêsu. NHƯNG, xin thưa: “KHÔNG PHẢI”. Không ai trên thế gian này có thể so sánh được với Đức Giêsu, sự khác biệt giữa con người (ngay cả “sư” Thích Minh Tuệ) với Đức Giêsu là quá lớn.

Chúa Giêsu Kitô là một gương mặt “độc nhất vô nhị”. Người vốn dĩ là Thiên Chúa nhưng lại hạ mình xuống, nhận lấy một bản tính con người và đã chịu đau khổ, chịu chết trên cây Thập Giá vì chúng ta. Người là Thiên Chúa nhưng lại chấp nhận để con người đóng đinh. Nên một lần nữa chúng ta phải khẳng định lại rằng “KHÔNG AI CÓ THỂ SO SÁNH ĐƯỢC VỚI CHÚA GIÊSU KITÔ”.

Vậy THÍCH MINH TUỆ là Ai trong Giáo Hội Công Giáo?

Xét trên một phương diện nào đó, Giáo Hội Công Giáo có rất nhiều người đã chọn lối sống “TỪ BỎ” hơn cả sư Minh Tuệ. Ở đây, ta chỉ đưa ra một số ví dụ mà thôi.

Trong quá khứ:

1,Thánh Antôn ẨN TU (251): Ngài sinh ra trong một gia đình quý tộc nhưng đã từ bỏ tất cả và sống đời sống ẩn tu trong sa mạc. Mà trong sa mạc thì hết thảy mọi người đều biết: ngày nắng nóng lên đến 45 độ C, đêm lạnh rét xuống tận 20 độ C. Đấy là chưa kể đến phải tìm nguồn nước, thức ăn ở đâu?

Ngày 17.01: kính thánh Antôn Ẩn tu Thánh Antôn tu rừng và câu chuyện ...

2, Thánh Biển Đức (480): Ngài cũng sinh ra trong một gia đình rất giàu có. Ngài đã bỏ trốn khỏi thành Rôma giàu sang sung túc, mà tìm đến một nơi thanh vắng, sống đời ẩn tu tịch mạc. Ngài sống trong một cái hang, hãm mình phạt xác bằng nhiều cách khác nhau, nhằm giải thoát mình khỏi sự nô lệ của thân xác yếu đuối mà tiến gần đến Thiên Chúa hơn.

See the source image

3, Thánh Phanxicô Asisi (1182): Gia đình của ngài là một gia đình thương nhân giàu có nhất nhị tại thành phố Asisi. Ngài được gia đình nuông chiều từ nhỏ nên cậu mặc sức ăn chơi phung phí, hào hoa. Nhưng khi nhận ra tiếng Chúa mời gọi, cậu thanh niên đã từ bỏ tất cả, ngay cả cha mẹ và gia đình; cậu lột bỏ bộ quần áo quý tộc mà khoác trên mình tấm vải rách của người ăn xin. Nơi ngài ở là đầu đường xó chợ, nay đây mai đó. Ngài phó thác mọi sự vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Ngài sống như Lời Chúa dạy: “Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng. Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy” (Mt 10,10). Lối sống của ngài đã thu hút được hàng ngàn môn sinh bước theo ngài.

Молитвы Святого Франциска

  1. Thánh Gioan Vianey: nếu nói đến đời sống khổ hạnh thì chúng ta không thể không nhắc đến thánh Gioan Vianey. Ngài thường xuyên hãm mình, hy sinh và phạt xác. Trong suốt 30 năm linh mục, mỗi ngày ngài chỉ ngủ từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ, ngồi toà giải tội 10 tiếng và thời gian còn lại là cầu nguyện, thăm viếng, dạy giáo lý. Thức ăn đơn giản chỉ là vài củ khoan hay bột mì. Gường ngủ là mấy thanh gỗ ghép lại với nhau. Chính vì thế, chúng ta không ngạc nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt của thánh nhân gầy gò và tiều tuỵ.

Tại sao Thánh Gioan Vianney lại ký tên vào bản kiến nghị để chịu “loại ...

Ngày nay:

Hiện nay, có không ít người Công Giáo đã từ bỏ mọi sự để bước theo Thầy Giêsu Kitô. Vì không có thời gian để nói đến tất cả. Nên ở đây, con chỉ muốn đề cập đến đời sống của các tu sĩ Dòng kín (đan sĩ). Ở Việt Nam, chúng ta thường nghe đến Dòng Cát Minh và Dòng Clara. Cuộc sống của các đan sĩ đòi hỏi sự từ bỏ triệt để, nhiều khi còn hơn cả sự Minh Tuệ nữa. Các đan sĩ rời bỏ gia đình, quê hương và mãi sẽ không trở về nhà nữa. Thay vì được đi đây đi đó, các đan sĩ tự nguyện sống suốt đời trong bốn bức tường của đan viện. Các đan sĩ giữ thinh lặng tuyệt đối, chỉ nói chuyện những khi thật cần thiết, thực hiện ăn chay nghiêm ngặt. Có những đan viện, các đan sĩ chỉ được nói và ăn thịt hai lần trong năm (Lễ Phục Sinh và Giáng Sinh). Và những hình thức khổ hạnh khác nữa.

Như vậy, Sư Minh Tuệ có thể là thần tượng trong trái tim của các Phật tử nhưng không phải là thần tượng cho các Kitô hữu. Thật thế, các Kitô hữu hãy luôn tự hào vì chúng ta có một Vị Thầy Chân Thật, là Đức Giêsu Kitô. Chúng ta hãy bước theo Người qua mẫu gương của các thánh.

ST


 

Được xem 34 lần, bởi 34 Bạn Đọc trong ngày hôm nay