Tường Trình và Cảm Nghiệm KHÓA CĂN BẢN # 876 MIỀN ĐẤT MỚI

CHƯƠNG TRÌNH THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH HẢI NGOẠI

Email: cttthngd@yahoo.com

“Hồng ân Chúa bao la, 

Tuôn đổ xuống chan hòa!!”

Mời đọc: Tường Trình và Cảm Nghiệm

KHÓA CĂN BẢN # 876 MIỀN ĐẤT MỚI

GIÁO XỨ CHÚA KITÔ VUA- JACKSONVILLE, FL.

Cuối tuần 19, 20, 21 tháng 04 năm 2024

          Giáo Xứ Chúa Kitô Vua – Jacksonville là một trong nhiều “Miền Đất Mới” thuộc tiểu bang Florida -Hoa Kỳ, tổ chức Khóa Căn Bản TTHNGĐ đầu tiên Phục Vụ Hạnh Phúc các Gia Đình trong giáo xứ. Vị Quản Nhiệm là Cha Đặng Minh Trân, CRM.

Vì là Khóa đầu tiên, nên Cha Quản Nhiệm, Hội Đồng Mục Vụ và giáo dân ở đây chưa có cơ hội biết đến Chương Trình TTHNGĐ. Do đó, từ việc mời gọi Khóa viên tham dự Khóa; ba lần Hồi Tâm Chuẩn Bị Khóa; đến việc Tổ Chức gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tạ Ơn Chúa, nhờ tình thương và sự quan tâm đặc biệt của Cha Quản Nhiệm, cùng với tinh thần dấn thân phục vụ hết mình của các Tông Đồ Song Đôi trong Miền Florida, Thảnh Gia đã thương ban mọi việc diễn tiến tốt đẹp và Ơn Chúa tuôn trào chan hòa trên từng cặp Khóa viên và toàn thể Khóa # 876.

Tưởng cũng cần nhắc lại. Hơn 30 năm trước đây, Cha Sáng Lập Phêrô Chu Quang Minh, SJ. đã từng lặn lội đến đây “gieo” hạt giống Chương Trình tại vài giáo xứ trong Miền Florida rộng lớn này. Nhưng có lẽ lúc ấy, chưa “mưa thuận gió hòa”, nhất là chưa có người tiếp tay chăm lo coi sóc, nên hạt giống Chương Trình khó đâm chồi nẩy lộc. Tuy vậy, Chúa đã “thấy” tấm lòng quá thiết tha cho hạnh phúc các gia đình của ” người Chúa dùng” mà nay Ngài ban cho Chương Trình tại đây phát triển quá mức mọi người mong đợi. Chúng con xin hết lòng TẠ ƠN CHÚA Và THÁNH GIA!!

 *************

Trước hết, chúng con xin dâng lời Tạ Ơn Chúa về khóa học quá tuyệt với này, đã biến đổi chúng con trở nên những con người mới!! 

Vợ chồng chúng con là Khôi và Thế Duyên, đã thành hôn với nhau được hơn 23 năm, và Chúa đã ban cho một cháu gái 17 tuổi. Chúng con đã trải qua những năm tháng đời hôn nhân thăng trầm như bao cặp vợ chồng khác. Có lúc con tưởng chừng như rơi vào bế tắc vì tính chủ quan; ỷ lại; sự khác biệt giữa vợ chồng, nhất là bất đồng trong suy nghĩ, đến nỗi chúng con hầu như không thể nói chuyện với nhau được nữa!! Đã có lần chúng con nghĩ phải nhờ đến dịch vụ cố vấn hôn nhân (Marriage counseling), hy vọng cứu vãn hạnh phúc của mình!! Nhưng tự ái, nghĩ mình có thề tự lo liệu được, không cần ai giúp. Vì thế chưa có dịp thử qua. Thời gian cứ thế trôi, ngọn lửa tình yêu ngày càng nguội lạnh, cộng với những lo toan cuộc sống hằng ngày, nhưng nhờ Ơn Chúa giữ gìn, nên chúng con vẫn còn bên nhau đến giờ này, tuy không được trọn vẹn. 

May mắn thay cho chúng con được tham dự Khóa TTHNGĐ. Khóa như nguồn nước thần kỳ, ngọn lửa yêu thương nơi mỗi chúng con được khơi dậy khi thực hành lấy lời Chúa làm tâm điểm, tâm hồn chúng con hân hoan và sốt sắng nhiều hơn, siêng năng cầu nguyện hằng ngày. 

Trong suốt khóa học và ngay cả sau khóa, chúng con như được khai tâm mở trí, được Chúa dẫn dắt chỉ đường; vợ chồng cởi mở chia sẻ với nhau những nỗi lòng thầm kín mà bấy lâu nay cứ ấm ức trong lòng. Chúng con học cách quan tâm, chăm sóc nhau qua những việc làm nhỏ bé hằng ngày, biết lắng nghe và kiên nhẫn với nhau, nhất là tìm cơ hội chuyện trò gần gũi với con cái, khuyến khích và nhận ra những điều hay điều tốt từ ngay trong gia đình mình. Chúng con học được những bài học từ những chia sẻ hết sức thiết thực của Ông Bà Cố, các cặp Trợ nguyền và những người bạn cùng khóa, chúng con đã tìm được sự đồng cảm, không còn thấy mình lẻ loi đơn độc, một mình chống chọi với những sóng gió của cuộc sống hôn nhân nữa, và học hỏi quá nhiều điều quý giá. Khóa TTHNGĐ quả là Hồng Ân lớn lao nhất trong cuộc đời từ trước đến giờ mà chúng con nhận được. Vì vậy, chúng con muốn làm nhân chứng kêu mời quý anh chị em khẳp nơi, đừng chần chờ, xin hãy ghi danh tham dự khóa học này ngay, để nhận lấy Ơn Thánh Hóa cao quý này càng sớm càng tốt, để cuộc sống càng hạnh phúc. Chúng con chân thành tri ân và cảm tạ tất cả đã tạo nên Khóa học # 876 này, từ hình thức đến nội dung và đọng lại kỷ niệm đẹp nhất, thánh thiện nhất và chúng rất tự hào trở nên Tông Đồ Song Đôi qua Chương Trình TTHNGĐ.

Chúng con xin cảm ơn Ông Bà Cố và kính chúc ông bà luôn vui khỏe bình an, hạnh phúc. Chúng con xin chúc Chương Trình TTHNGĐ ngày càng lớn mạnh, phát triển để mang lại hạnh phúc đến cho mọi gia đình khắp nơi.

Chúng con, 

Tân Song Nguyền Khôi &Thế Dương – Jacksonville, Florida. 

 


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay