Thiên Chúa giúp ta thành người “tự do” thế nào?-Cha Vương

Thứ 6 rồi bạn ơi, nhiều “party” quá đi, đừng quên chạy đến Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi nhé.

Cha Vương

Thứ 6: 24/05/2024

GIÁO LÝ: Thiên Chúa giúp ta thành người “tự do” thế nào? Chúa Kitô muốn ta “được tự do đích thực” (Gl 5,1) và có thể thực hiện tình bác ái huynh đệ. Vì thế, Người đã sai Chúa Thánh Thần đến làm cho ta tự do, được giải thoát khỏi quyền lực đời này, và thêm sức cho ta sống trong tình yêu và trách nhiệm. (YouCat, số 290)

SUY NIỆM: Ta càng phạm tội, ta càng chỉ nghĩ đến mình, ta càng khó mà phát triển nên người tự do. Khi ta trao phó mình cho tội lỗi, ta không còn làm điều tốt được nữa và không sống yêu thương được, Chúa Thánh Thần đến trong lòng ta để ban cho ta một trái tim đầy tình mến Chúa yêu người. Ta nhận thấy Chúa Thánh Thần như sức mạnh dẫn đến tự do nội tâm, để cởi mở ra với tình yêu và biến đổi ta thành dụng cụ luôn luôn thích hợp để chu toàn việc tốt và yêu thương.

Vì Thần Khí mà anh em đã lãnh nhận được, đâu phải là tinh thần nô lệ, khiến anh em phải sợ sệt như xưa; nhưng là Thần Khí làm cho anh em nên nghĩa tử, khiến chúng ta được kêu lên, “Ápba! Cha ơi!”. Chính Thần Khí chứng thực cho thần trí chúng ta rằng chúng ta là con cái Thiên Chúa.—Rm 8,15-16 (YouCat, số 290 t.t.)

❦ Trong thế giới này đầy những tự do giả tạo phá hủy môi trường và con người; ta muốn cùng nhau nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần học biết về tự do thật sự, tạo lập những trường dạy tự do, chứng tỏ cho những người khác bằng chính đời sống mình là chúng ta tự do, và nếu ta thực sự có tự do đích thật của con cái Thiên Chúa thì tốt đẹp chừng nào. (Đức Bênêđictô XVI, lễ Hiện xuống 2006)

LẮNG NGHE: Thật vậy, lương bổng mà tội lỗi trả cho người ta, là cái chết; còn ân huệ Thiên Chúa ban không, là sự sống đời đời trong Đức Ki-tô Giê-su, Chúa chúng ta. (Rm 6:23)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là Tự Do và là cùng đích của sự tự do cho nhân loại, xin giúp con biết sống và hành động theo ý Chúa muốn để được hạnh phúc ở bên Chúa luôn mãi.

THỰC HÀNH: Quyết định chọn làm một điều tốt cho một người đáng ghét.

From: Do Dzung


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay