Hạnh phúc đời đời là gì?- Cha Vương

Hạnh phúc đời đời là gì?

Chúc 1 ngày thật mạnh mẽ trong đức Tin, bền vững trong đức Cậy, tràn đầy trong đức Mến nhé.

Cha Vương 

Thứ 4: 8/5/2024

GIÁO LÝ:  Hạnh phúc đời đời là gì? Hạnh phúc đời đời là được thấy Chúa và được tham dự hạnh phúc với Chúa. (YouCat, số 285)

 SUY NIỆM: Nơi Thiên Chúa, Cha, Con, Thánh Thần là sự sống, niềm vui và hiệp thông vĩnh cửu. Ta được tham dự sự sống đó, đối với ta là con người thì thật là hạnh phúc không thể tưởng tượng được và có tính vĩnh hằng. Hạnh phúc ấy là quà tặng thuần túy do ân sủng Chúa ban, bởi vì ta không thể nào tự mình kiếm cho mình được, cũng không thể nào nắm bắt được sự bao la của nó. Thiên Chúa muốn rằng, ngay trong đời sống ta ở trần gian, ta chọn theo hạnh phúc. Thiên Chúa cho ta tự do chọn, và yêu thích nó hơn hết mọi sự, chọn làm lành và tránh làm dữ với hết sức ta.  (YouCat, số 285 t.t.)

❦ Con người cao cả đến nỗi trên trái đất không gì thỏa mãn nó được. Con người chỉ thỏa mãn nếu quay về với Chúa. Bắt cá ra khỏi nước, nó không sống được. Con người không có Chúa cũng vậy. (Thánh Gioan Vianney)

❦  Chỉ có Đấng dựng nên con người mới làm con người được hạnh phúc. (Thánh Augustinô)

 LẮNG NGHE: Chúng ta sẽ thấy Người như Người hiện hữu. (1 Ga 3:2)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, xin tăng thêm niềm tin cậy mến trong con để con tìm được hạnh phúc đích thực chỉ có thấy ở nơi Thiên Chúa tình yêu mà thôi.

From: Do Dzung

Hạnh Phúc Bên Chúa – Thanh Hoài | St: Sơn Túi Đỏ | Minh họa: Vũ Đoàn Đại Dương 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay