Chặng đường Thánh giá là gì?- Cha Vương

Chúc bình an đến bạn và gia đình nhé. Nguyện xin Chúa cất đi những gánh nặng đang đè nặng trên vai bạn hôm nay.

Cha Vương

Thứ 5: 18/04/2024

GIÁO LÝ:  Chặng đường Thánh giá là gì? Theo Chúa Giêsu vác thánh giá lên núi Sọ bằng cách cầu nguyện và suy gẫm 14 chặng đàng là sự sùng kính rất cổ xưa trong Hội thánh, nhất là trong mùa Chay và Tuần Thánh. (YouCat, số 277)

SUY NIỆM: 

❦  Thánh giá của Chúa ôm ấp toàn thế giới. Đường thánh giá của Chúa đi ngang qua các lục địa và ngang qua cả thời gian. Theo dõi đường thánh giá, chúng ta không thể chỉ là những khán giả vô tư. Chúng ta cũng phải tham gia vào đường thánh giá và phải tìm xem chỗ của chúng ta là chỗ nào. Chúng ta đang ở đâu? (Đức Bênêđictô XVI, 14-4-2006)

❦  Thánh giá của bạn. Sự khôn ngoan vô cùng tự đời đời đã tặng ban cho bạn thánh giá như một món quà quý báu. Thánh giá này trước khi trao cho bạn, Người đã nhìn bằng đôi mắt biết hết mọi sự, Người đã suy nghĩ trong trí tuệ thần linh của Người, Người đã nghiên cứu với sự công chính dịu dàng của Người, Người đã đo để xem nó có to quá không, đã cân để xem nó có quá nặng không. Rồi Người đã chúc lành cho nó bằng danh Thánh của Người, Người đã xức dầu bằng ân sủng của Người, và nó được thấm nhuần sự an ủi của Người. Rồi Người còn đánh giá sự can đảm của bạn, và ngay bây giờ Người từ trời đến với bạn, như ân huệ của Thiên Chúa nhân lành, ân huệ của tình yêu thương xót của Người.—Thánh Phanxicô Salêsiô. (YouCat, số  277 t.t.)

LẮNG NGHE: Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. (Mt 16:24).

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, Chúa vác thập giá trên vai để biến nó thành Thánh Giá có gia trị cứu chuộc con và nhân loại, xin thêm ơn can đảm và sức mạnh cho con, để con tiếp tục vác thập giá theo Chúa cho đến cùng.

THỰC HÀNH: Đâu là những thập giá mà bạn đang phải gánh vác? Nhìn lên Thánh Giá Chúa Giê-su với niềm hy vọng vào ơn cứu độ của sự đau khổ.

From: Do Dzung

Thánh Giá Đức Kitô (Sáng tác: Sr. M. Tigon) 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay