“Thầy đây mà, đừng sợ !” (Ga 6:19)-Cha Vương

Ngày Chúa Nhật tràn đầy bình an và sức mạnh của Chúa nhé.

Cha Vương

 CN: 04/14/2024

TIN MỪNG: Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?” (Lc 24:39)

 SUY NIỆM: Ông F. Roosevelt nói: “Điều duy nhất chúng ta phải sợ là chính nỗi sợ” (F. Roosevelt). Trong cuộc đời ai cũng có những nỗi sợ. Nỗi sợ đến với bạn qua nhiều hình thức thí dụ như tai ương hoạn nạn, chiến tranh, bệnh tật, áp bức, khó khăn thử thách của cuộc đời, nó làm bạn hoảng hốt, sợ hãi. Có lẽ các môn đệ của Chúa cũng đã trải những nỗi sợ vì họ không biết phải làm gì và đi đâu khi Người Thầy của họ đã không còn ở với họ nữa. Họ bị lạc lõng và  hụt hẫng! Do đó Chúa hiện ra giữa họ trong khi họ đang lắng nghe hai môn đệ kể lại những gì đã xảy ra trên đường đi. Chúa hiện ra và ban cho các ông sự bình an và ơn can đảm. Sự bình an và lòng can đảm là 2 đặc điểm nổi bật của một người tin vào Chúa. Nó là món quà của Chúa Thánh Thần giúp bạn đối diện với những thử thách của thế giới chung quanh. Sự xuất hiện của Chúa không chỉ làm xoa dịu nỗi sợ hãi của các môn đệ nhưng với 3 mục đích:

1) chứng minh cho sự phục sinh của Ngài, hãy “nhìn chân tay Thầy coi”…,

2) giúp họ hiểu Kinh Thánh như Lời đã ứng nghiệm,

3) chuẩn bị cho họ sứ mạng rao giảng Tin Mừng  trước thế giới đầy gian nan và sợ sệt.

Còn bạn thì sao? Nỗi sợ lớn nhất của bạn là gì? Mỗi khi gặp Chúa trong bí tích Thánh Thể, được rước Chúa vào lòng, bạn cảm thấy thế nào? Bạn có được mạnh mẽ hơn không? Như các môn đệ, khi gặp được Chúa, nỗi sợ của họ dần dần biến mất, thay vào đó là niềm vui, năng lực sung mãn của người tông đồ hăng say giữa đời. Và như ông Phê-rô đã từng chối Chúa nay trở thành một người tông đồ nhiệt thành sống chết cho Tin Mừng. Đối với Chúa mọi sự đều có thể vậy bạn hãy đến với Chúa thường xuyên hơn đi nhé.

 LẮNG NGHE:  “Thầy đây mà, đừng sợ !” (Ga 6:19)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Phục Sinh, nỗi sợ lấy đi tất cả khả năng trí óc và năng lượng thể lý của con. Xin giúp con luôn tin tưởng, cậy trông vào sự hiện diện quyền thế của Chúa bên con.

THỰC HÀNH: Trong Phép Thánh Thể, Chúa Giêsu ở đó với trái tim nhân loại của Ngài. Mời bạn hãy thành tâm rước Chúa vào lòng với hết lòng tin tưởng vào sự hiện diện của Ngài.

From: Do Dzung

Tin Vào Tình Chúa – Nguyễn Hồng Ân

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay