Lễ Truyền Tin – Cha Vương

Hôm nay Lễ Truyền Tin, mừng bổn mạng đến những ai lấy Lễ Truyền Tin làm bổn mạng. XIN THÔNG BÁO: Bắt đầu từ ngày mai sẽ không có bài vì mình đi vắng ít ngày. Xin suy niệm lại bài cũ và cầu nguyện cho nhau nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 08/04/2024

TIN MỪNG: Bấy giờ bà Ma-ri-a nói với sứ thần: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1:38)

SUY NIỆM: Một trong những thử thách khó khăn nhất trong cuộc sống là từ bỏ ý mình để làm theo ý muốn của người khác. Nó đi ngược với bản tính tự nhiên của con người. Không những nó không có ích gì cho cá nhân mà nó cũng chẳng hay ho gì trong xã hội cả bởi vì thế gian luôn đề cao về quyền tự do và quyền tự quyết của con người. Do đó người đời mới có câu: “Sống có một lần, vì vậy, hãy làm những gì bạn muốn khi bạn có thể!” Là những người theo Chúa, bạn phải bơi ngược dòng, “đức vâng lời trọng hơn của lễ”. Đức vâng lời rất cần thiết cho tất cả mọi người, không ngoại trừ bất kỳ ai, cho dù người đó là bề trên hay người dưới, giáo sĩ hay giáo dân, người ra lệnh hay kẻ thừa hành.

Thánh Grêgoriô nói: “Đức vâng phục là nhân đức duy nhất làm phát sinh và bảo tồn mọi nhân đức khác trong linh hồn.” Chừng nào đức vâng phục triển nở, các nhân đức khác cũng sẽ phát triển theo, và sẽ sinh hoa trái. Chỉ “có một điều ĐỨC CHÚA đòi hỏi bạn: đó chính là thực thi công bình, quý yêu nhân nghĩa và khiêm nhường bước đi với Thiên Chúa của bạn.” (Mi 6:8) Nếu bạn muốn làm hài lòng Chúa thì hãy noi gương theo Đức Mẹ và các thánh sẵn sàng xin vâng trong mọi điều Chúa dạy cũng như chấp nhận mọi thử thách mà Chúa gởi đến với tâm tình mến yêu. Một khi bạn làm được như vậy rồi thì phép lạ của Chúa cũng chỉ ở trong tầm tay của bạn mà thôi “Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” (Lc 1:37) Ước mong bạn hãy mở lòng để cho con tim mình được hoán cải, biết vâng lời để sám hối và trở về với Chúa nhé.

LẮNG NGHE: Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: “Lạy Chúa! lạy Chúa!” là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. (Mt 7:21)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin tăng lòng tin cậy mến nơi con để trong cuộc lữ hành dương thế, mọi nơi mọi lúc con luôn biết phó thác tin cậy và kính mến Chúa trọn cả cuộc đời mình và luôn biết sẵn sàng vâng theo thánh ý của Ngài trong mọi hoàn cảnh. Amen

THỰC HÀNH: Đọc chậm và suy niệm 3 kinh—Tin, Cậy, Mến

From: Do Dzung

https://www.youtube.com/watch?v=T4gEiaLgoVY

Xin vâng lyric – Mi Trầm – Tam ca Áo trắng  

Được xem 5 lần, bởi 5 Bạn Đọc trong ngày hôm nay