Lễ lòng Chúa Thương Xót-Cha Vương 

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ lòng Chúa Thương Xót, chúc bạn và gia quyến một ngày tràn đầy tình yêu và ân sủng của lòng Chúa Thương Xót nhé.

Cha Vương 

CN: 07/04/2024

TIN MỪNG: Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ.” (Ga 20:22-23)

SUY NIỆM: Dù bạn có là người như thế nào đi chăng nữa, dù bạn có phạm tội tày trời, lòng thương xót của Chúa đối với bạn bao la vô ngần. Chúa không bao giờ bỏ rơi bạn! Ngài luôn nghĩ đến bạn cho dù trong trái tim bạn không hề nghĩ đến Chúa. Chúa vẫn yêu thương bạn cho dù bao lần bạn đã xúc phạm đến Chúa. Thánh Phaolô nói: “ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội” (Rm  5:20b) Chúa sẵn sàng ra đi tìm kiếm bạn cho dù bạn luôn tìm cách trốn chạy, muốn xa lìa Chúa. “Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi; đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta.” (Rm 5:8) Đối với lòng thương xót của Chúa bạn chỉ là một giọt nước trong biển cả. Vậy bạn hãy chỗi dậy mỗi khi sa ngã, chạy đến Ngài với niềm xác tín vào lòng thương xót vô bờ bến của Chúa là Đấng  luôn chờ đợi bạn trở về với Ngài.

LẮNG NGHE: Hãy tạ ơn CHÚA vì CHÚA nhân từ, muôn ngàn đời CHÚA vẫn trọn tình thương. (Tv 118:1)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa giàu lòng xót thương, xin ban cho con trái tim nhân ái của Chúa, để con cũng biết yêu thương tha thứ cho những anh em lầm lỡ và giúp đỡ họ trở về với Chúa.

THỰC HÀNH: Chúa Giê-su là khuôn mẫu của lòng thương xót. Đây là 3 cách để thực thi lòng thương xót:

1) xót thương lời nói,

2) xót thương bằng hành động,

3) xót thương bằng lời cầu nguyện.

Mời bạn chọn 1 trong 3 để trở thành dụng cụ lòng xót thương nhé.

From: Do Dzung

Thánh Ca – Tín Thác Lòng Thương Xót Chúa 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay