Chúa đã sống lại thật rồi và đang ở giữa chúng ta-Cha Vương

Alleluia! Alleluia! Chúa đã sống lại thật rồi và đang ở giữa chúng ta! Một ngày bình yên và hạnh phúc trong Chúa Sống Lại nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 04/04/2024

TIN MỪNG: Anh em đã giết Đấng khơi nguồn sự sống, nhưng Thiên Chúa đã làm cho Người trỗi dậy từ cõi chết: về điều này, chúng tôi xin làm chứng. Chính nhờ lòng tin vào danh Người, mà danh Người đã làm cho kẻ anh em nhìn và biết đây trở nên cứng cáp; chính lòng tin Người ban đã cho anh này được khỏi hẳn như thế, ngay trước mắt tất cả anh em. (Cv 3:15-16)

SUY NIỆM: Nguồn gốc của tội là sự kiêu căng và bất tuân mệnh lệnh Thiên Chúa. Ngược lại, trong cái chết trên thập giá Chúa Giêsu đã chứng tỏ sự hạ mình tự huỷ và sự tuân phục hoàn toàn trong tình yêu: Chúa Cha yêu thương loài người vô cùng đến nỗi đã sẵn sàng hy sinh và trao ban Con Một của Người để cho loài người được sống (x. 1 Ga 4:9) Chúa Giêsu yêu thương loài người đến cùng (x. Ep 5:2). Nhờ vậy mà cái chết của Chúa Giêsu có sức mạnh chiến thắng tội lỗi (x. Rm 5:19; Pl 2:8). Thánh Gioan đã gọi giờ phút của Chúa Giêsu trên Núi Sọ là giờ chiến thắng, “giờ Con Người được tôn vinh” (x. Ga 7). Để được hưởng ơn cứu độ bạn phải làm gì? Trước hết bạn cần phải mở lòng ra để đón nhận. Vì Thiên Chúa đã mạc khải mầu nhiệm tình thương ấy với mong muốn bạn sẽ được hưởng sự sống đời đời. Khi mở lòng ra đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa đồng nghĩa với việc nhận biết và yêu mến Ngài. Thiên Chúa muốn bạn trở nên người bạn hữu của Ngài. Là con người, với tất cả những ưu điểm, khuyết điểm, và tội lỗi, bạn cần phải có đức tin mạnh mẽ vào sức mạnh của Lòng Chúa Thương Xót để “Ai tin Ngài sẽ không bị luận phạt  và ai không muốn tin Ngài họ đã bị luận phạt rồi,bởi vì họ đã không tin (Ga 3,18).

LẮNG NGHE: Anh em là dân riêng của THIÊN CHÚA, hãy loan truyền những công trình vĩ đại của Người, Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền.  (1 Pr 2:9)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, con tin vào Chúa là Đấng đã yêu con và chết vì con. Khi gặp những khó khăn, thử thách trong cuộc đời, xin giúp con luôn nhìn lên thánh giá Chúa mà nghiệm ra rằng: : “Ta đã cứu chuộc con, Ta đã gọi chính tên con: Con là của riêng Ta… Bởi vì con tuyệt vời và quý hóa trước mắt Ta, và bời vì Ta yêu con” (Is 43:1-7).

THỰC HÀNH: Chữ “Alleluia” là một thành ngữ gốc Do thái, ghép bởi hai từ “hallelu” (hãy ngợi khen, động từ hillel) và “jah” (Giavê, Thiên Chúa). Như vậy, alleluia có nghĩa là “hãy ngợi khen Chúa”. Vậy hôm nay bạn hãy tấu lên “Alleluia” trong mọi hoàn cảnh nhé.

From: Do Dzung

Chúa đã sống lại rồi – Hoan ca Phục Sinh

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay