Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người,…(Luca 23:13)- Cha Vương

Hôm nay thứ 4 của Tuần Bát Nhật, ước mong Bạn nhận ra sự hiện diện của Chúa trong mỗi việc làm hôm nay nhé.

Cha Vương

Thứ 4: 03/04/2024

TIN MỪNG: Vào ngày thứ nhất trong tuần, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Em-mau,… Nhưng mắt họ còn bị ngăn cản, không nhận ra Người… Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người,…(Luca 23:13,16,30,31)

SUY NIỆM: Có câu chuyện kể rằng, một đôi vợ chồng trẻ vừa dọn đến ở trong một khu phố mới. Sáng hôm sau, vào lúc hai vợ chồng ăn điểm tâm, người vợ thấy bà hàng xóm giăng tấm vải trên giàn phơi.

“Tấm vải bẩn thật” – Cô vợ thốt lên. “Bà ấy không biết giặt, có lẽ bà ấy cần một loại xà phòng mới thì giặt sẽ sạch hơn”.

Người chồng nhìn cảnh ấy nhưng vẫn lặng im. Thế là, những lời bình phẩm ấy cứ thốt ra từ miệng cô vợ mỗi ngày, sau khi nhìn thấy bà hàng xóm phơi đồ trong sân.

Một tháng sau, vào một buổi sáng, người vợ ngạc nhiên vì thấy tấm vải của bà hàng xóm rất sạch, nên cô nói với chồng: “Anh nhìn kìa! Bây giờ bà ấy đã biết cách giặt tấm vải rồi. Ai đã dạy bà ấy thế nhỉ?”

Người chồng đáp: “Không. Sáng nay anh dậy sớm và đã lau kính cửa sổ nhà mình đấy”.

Thực ra mỗi người trong đời, không ít thì nhiều, ai cũng đều giống như cô vợ trẻ trong câu truyện kia, đều nhìn thế giới qua lăng kính riêng của mình. Kính đó sạch hay hoen ố? Các môn đệ trên đường Em-mau cũng vậy mắt họ còn bị ngăn cản, không nhận ra Người, bởi vì lăng kính của họ có nhiều vết hoen ố của những kinh nghiệm thương đau và buồn phiền trong quá khứ. Lòng của họ đầy sự nghi ngờ và cảm xúc không thật. Chúa Giêsu đã lau sạch lăng kính của họ bằng cách gợi lại hành động thật tâm tình và trìu mến mà Ngài đã làm trong bữa tiệc ly, “Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ.” Lập tức mắt họ mở ra và nhìn thấy sự hiện diện của con Thiên Chúa đã sống lại, lòng bừng cháy với niềm tự tin và họ không ngừng loan báo Tin Mừng. Còn Bạn thì sao? Lòng Bạn có bừng cháy không khi Bạn tham dự thánh lễ? Khi lễ xong bạn được sai đi để công bố tin vui, Bạn có thực thi điều đó không?

LẮNG NGHE: Chúa Giêsu nói: “Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7:21-23)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, vì cuộc khổ nạn của Chúa  xin tẩy sạch tim con những ô uế để con nhìn thấy những gì tốt đẹp nơi anh em con.

THỰC HÀNH: Tự suy và tìm ra giải pháp để lau sạch những vết hoen ố trên lăng kính của mình hôm nay nhé! Hoen ố của sự phán xét bất công, bực tức, giận hờn và bất an khi sự việc không đạt theo ý mình

From: Do Dzung

 Cho Con Thấy Chúa (Sáng tác: Sr. Hiền Hòa) – Uyên Nguyên

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay