Từ cõi chết, Đức Ki-tô đã phục sinh – Cha Vương

Mến chào một ngày mới. Đọc tin này bạn đừng buồn và cầu nguyện cho mình nhé, đây là bài suy niệm cuối cùng của mình vì mình mới bị té gẫy tay trong giếng rửa tội cho nên không đánh máy được nữa. Đau quá đi thôi! :((  Xin thông cảm….  April Fool!!! Nói chơi vậy thôi, đùa tí cho zui đó mà. Không có gì xảy ra đâu, 🙂

Hôm nay là ngày 1 tháng 4 hay được gọi là April Fool’s Day, nói một cách dí dỏm là ngày nói đùa (hay nói dối cho vui). Niềm vui trong ngày này là những người vui tính sẽ trao cho nhau những câu nói thú vị, khó tin, nhưng cũng hết sức tinh tế để người khác không nhận ra rằng đây là một câu nói không có thật để rồi cùng bật cười to lên với nhau. Chúc bạn một ngày vui qua những tiếng cười của ngày April Fool nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 01/04/2024

TIN MỪNG: Khi ấy, các người phụ nữ vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay…Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà : “Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (Máthêo 28:8-10)

SUY NIỆM: Bạn đang sống trong thế giới mà công nghệ điện thoại di động và các thiết bị vi tính đang sốt. Nhờ đó mà tin tức mới được gởi đi thật nhanh và được cập nhập hàng giờ. Sau biến cố Phục Sinh,“Các người phụ nữ vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.” Họ không để sự sợ hãi ngăn cản họ loan báo tin vui của sứ điệp Phục Sinh. Đây là một sự chọn lựa thật táo bạo và can đảm. Sứ điệp của Đức Giêsu trao ban cho các phụ nữ cũng chính là sứ điệp cho bạn hôm nay, đó là: Đừng sợ! Hãy sống và loan truyền Chúa chịu chết, tuyên xưng Chúa sống lại cho mọi người, mọi nơi và mọi lúc. Vậy bạn hãy sử dụng những tiện nghi hiện đại đang có trong tay để loan báo tin mừng như các phụ nữ can đảm đó đi. Nếu hàng tỷ người  trên thế giới này, trong đó có bạn, biết sử dụng điện thoại di động của mình để loan báo những tin vui hoặc chỉ làm những điều tốt thì thế giới này đâu có những cảnh tang thương và chết chóc.

LẮNG NGHE: Từ cõi chết, Đức Ki-tô đã phục sinh, không bao giờ Người chết nữa, cái chết chẳng còn quyền chi đối với Người. Alleluia. (Rm 6:9)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Phục Sinh, Chúa đã cho kẻ chết sống lại và đưa nhân loại vào cuộc sống muôn đời, xin ban sự sống muôn đời cho những người thân thương của con đã qua đời do lòng thương xót của Chúa.

THỰC HÀNH: Hôm nay Bạn hãy làm 1 trong những đề nghị sau đây:

(1) Hãy đừng sợ nói/tranh đấu cho sự thật

(2) Bạn có thể dùng phương tiện điện tử có sẵn để gởi đi những bài suy niệm hàng ngày cho bạn bè thân hữu

(3) Tránh xa những cuộc đối thoại tiêu cực gây hoang mang sợ hãi

Chúa Giêsu nói với Bạn “đừng sợ!”

From: Do Dzung

https://www.youtube.com/watch?v=jjBnLQjLBFI

Hoan Ca Phục Sinh . Bà maria ơi trên đường bà thấy những gì

 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay