Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau (Gioan 13: 14-15)-Cha Vương

Chúc Bạn ngày thứ 5 Tuần Thánh thật thánh thiện đẹp tình yêu thương! Mình xin bạn một lời cầu nguyện cho các mục tử của Chúa hôm nay nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 28/03/2024

TIN MỪNG: Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm

như Thầy đã làm cho anh em. (Gioan 13:14-15)

SUY NIỆM: Con người ngày nay không cần các lý thuyết, nhưng cần các mẫu gương. Mẫu gương mà Chúa Giêsu muốn nói khi Ngài cúi mình rửa chân cho các môn đệ là: (1)phục vụ, (2) khiêm tốn, và (3) yêu thương.

+ PHỤC VỤ không phải là sự trao đổi mà là phải “chết đi chính mình” để phục vụ mọi người.

+ KHIÊM TỐN là không khoe khoang, mà hạ mình xuống một chút, biết mình “là” thế nào, sống thanh thản và thành thật đúng với cái “gì” là của mình và cái “gì” là của Chúa.

+ YÊU THƯƠNG là tha thứ, “là muốn điều thiện cho một người nào đó” (Tôma A.), tư tưởng, lời nói, hành động đều hướng về điều thiện. “Bạn đam mê tốt khi sự yêu thích tốt và chúng xấu nếu là một sự yêu thích xấu.” (x. SGLGHCG, 1766)

LẮNG NGHE: CHÚA nói: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 13:34)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là Đấng con phải hết lòng yêu mến và tin tưởng, nhờ Con Một Chúa chịu khổ hình, chết trên thập giá, và đã phục sinh để cho con được ơn cứu độ, xin đổ xuống muôn vàn ân sủng trên con để con đạt tới phúc quê trời như lòng vẫn ước mong.

THỰC HÀNH: Hãy làm những bài tập sau đây được rút ra từ hành vi rửa chân của Chúa Giê-su:

(1) PHỤC VỤ-Làm một việc tốt không đắn đo do dự (làm pedicure free cho một khách nào đó :).

(2) KHIÊM TỐN-Nhường chỗ cho một người đi sau mình, hoặc nói ít nghe nhiều.

(3) YÊU THƯƠNG-Hãy tha thứ hoặc chú tâm vào những điểm tốt đẹp và tích cực của những người chung quanh. Nói “Không” đến những điều tiêu cực.

From: Do Dzung

Thầy Rửa Chân Cho Con Sao – Nguyễn Hồng Ân 

Được xem 6 lần, bởi 6 Bạn Đọc trong ngày hôm nay