Nỗi đau thứ bảy: Táng xác Chúa Giêsu trong huyệt đá- Cha Vương

 Ngày Thứ 4 Tuần Thánh tràn đầy ơn lành của Chúa và Mẹ nhé. Bạn thân mến, có bao nhiêu lần bạn tiễn người thân yêu của mình ra nghĩa trang? Bạn cảm nghiệm được điều gì khi người ta hạ quan tài xuống lòng đất? Bạn hãy nghiệm lời Thánh Phaolô nói: Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sẽ cùng sống với Người. (Rm 6:8) Vì được dìm vào trong cái chết của Người, chúng ta đã cùng được mai táng với Người. Bởi thế, cũng như Người đã được sống lại từ cõi chết nhờ quyền năng vinh hiển của Chúa Cha, thì chúng ta cũng được sống một đời sống mới. (Rm 6:4) Đây là niềm tin của chúng ta! Mẹ Maria cũng nghiệm được điều này. Mẹ đã tin vào việc làm của Thiên Chúa tuy rằng Mẹ không biết chuyện gì rồi sẽ xảy ra. Do đó Thiên Chúa đã rước Mẹ lên trời cả hồn cả xác vì Thiên Chúa yêu thương Mẹ biết bao. “Mẹ tuyệt đẹp vì Mẹ đầy ơn Chúa. Mẹ đẹp thánh thiện vì ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ đẹp cao quý vì làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Mẹ tuyệt mỹ vì niềm tin đơn sơ và cuộc sống khiêm nhường.” Vậy dù sống hay chết bạn hãy đặt hết niềm tin vào Chúa để được bình an. Đức Giê-su nói với người phụ nữ tội lỗi: “Lòng tin của chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an.” (Lc 7:50)

Cha Vương

Thứ 4: 27/03/2024

NỖI ĐAU THỨ 7: Táng xác Chúa Giêsu trong huyệt đá—Dù vững tin rằng con của Mẹ sẽ chiến thắng tử thần và sẽ phục sinh, nhưng với trái tim của người mẹ, Mẹ Maria vẫn cảm thấy một nỗi đau xé lòng. Con của Mẹ đã trút hơi thở trao thần khí thì Mẹ cũng chết đi cùng con trong tâm hồn và mai táng cùng con trong huyệt đá. Tình yêu khiến Chúa chấp nhận đi vào cuộc tử nạn thế nào thì cũng chính tình yêu khiến Mẹ cùng chịu đau khổ, cùng chết và cùng được mai táng với Chúa như vậy.

❦  Trong giây phút thinh lặng, mời bạn đặt hết những đau khổ của đời mình dưới sự che trở của tà áo Mẹ hôm nay nhé.

 CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, trinh nữ đau thương, trong những nỗi vất vả tân toan của cuộc sống. Xin giúp chúng con biết đón nhận với niềm tin tưởng vào Chúa, để như Mẹ chúng con được thông phần vào công cuộc cứu rỗi của Chúa.

❦  Kính mừng Maria…

❦  Chúng con cậy vì Danh Chúa Nhân Từ, xin cho… (các linh hồn đang đau khổ trong luyện ngục) được lên  chốn nghỉ ngơi…

❦  Lạy Mẹ Maria, Mẹ của lòng nhân từ và lòng thương xót, xin cầu bầu cho chúng con và toàn thế giới. (Đọc 3 lần)

From: Do Dzung

Niềm xác tín của con – Lệ Hằng 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay