NỖI ĐAU THỨ 5: Môn đệ hạ xác Chúa Giêsu xuống-Cha Vuong

Nguyện xin Chúa tươi nét mặt nhìn đến bạn và gia đình luôn mãi nhé. Bạn thân mến, nếu bạn đang theo dõi tin tức thế giới thì bạn không thể nào tránh khỏi những hình ảnh kinh hoàng về 2 cuộc chiến Nga-Ukraina và Israel—Hamas đang gây ra bao nhiêu đau thương tang tóc cho hàng triệu người. Ở đâu có chiến tranh thì ở đó cho chết chóc tang thương. Hình ảnh tang thương nhất là khi bạn nhìn thấy người mẹ khóc than ôm thi thể con mình máu me đầm đìa.

Trên đỉnh đồi Canvê cũng vậy, bạn cũng thấy được cảnh tang thương này. Cả cuộc đời của Mẹ Maria, Mẹ luôn theo sát Đức Giêsu con yêu dấu của Mẹ. Khi Mẹ ôm xác con mình dưới chân thập tự bạn thấy rõ được sự kết hiệp mật thiết giữa hai cuộc đời trong cùng một sứ vụ là cứu chuộc nhân loại. Mọi niềm vui, nỗi buồn, thành công hay thất bại của Con cũng là của Mẹ. Mọi đau thương của Con, Mẹ đều ôm trọn vào tim, để rồi suy đi nghĩ lại trong lòng. Vậy mỗi khi gặp khó khăn, mây mù giăng lối, bạn hãy ngước nhìn lên

Mẹ khi xưa và sẵn lòng đón nhận mọi nghịch cảnh xảy đến trong đời, ngõ hầu mọi sự đều sinh ích cho người có lòng yêu mến Chúa.

Cha Vương

Thứ 3: 26/03/2024

NỖI ĐAU THỨ 5: Môn đệ hạ xác Chúa Giêsu xuống—Thân xác và gương mặt xinh đẹp của Giêsu giờ đây chỉ còn là một cái xác bất động, nhuốc nha đầy máu me và đờm rãi. Mẹ ôm xác con mà lòng đau quặn thắt. Giêsu đã hoàn tất lễ dâng của Ngài lên Chúa Cha. Nhưng Mẹ, Mẹ vẫn tiếp tục lộ trình đau thương để củng cố niềm tin và niềm hy vọng vào sự phục sinh cho các Tông đồ.

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, trinh nữ thương đau, những đau khổ thử thách trong cuộc đời dễ làm con mất niềm hy vọng, xin Mẹ luôn ở bên nâng đỡ, gia tăng niềm tin và hy vọng cho con.

❦  Kính mừng Maria…

❦  Chúng con cậy vì Danh Chúa Nhân Từ, xin cho… (các linh hồn đang đau khổ trong luyện ngục) được lên  chốn nghỉ ngơi…

❦  Lạy Mẹ Maria, Mẹ của lòng nhân từ và lòng thương xót, xin cầu bầu cho chúng con và toàn thế giới. (Đọc 3 lần)

From: Do Dzung

MẸ ĐỨNG ĐÓ – Sáng Tác: Lm. Kim Long. Ca Sỹ: Phi Nguyễn – Mai Thiên Vân 

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay