NỖI ĐAU THỨ 4: Mẹ gặp Chúa Giêsu vác thánh giá

Chúc bình an đến bạn và gia quyến! Hôm nay Chúa Nhật Lễ Lá, bạn được nghe Bài Thương Khó Chúa. Biến cố này cho bạn thấy giờ của Ngài đã đến. Ngài sẽ phải bước vào cái chết để đem lại ơn cứu độ và sự phục sinh. Cuộc khổ nạn này cũng nhắc cho bạn biết về giá trị của những đau khổ mà bạn đang phải chịu. Khi chấp nhận vác thập giá mình mà bước theo Chúa, bạn cũng chia sẻ gánh nặng của Ngài. Điều quan trọng không phải là vác đi trong than khóc, nhưng mà vác đi trong hy vọng. Thiết tưởng rằng Mẹ Maria cũng đang vác một thánh giá nặng cũng không kém gì so với thánh giá của con Mẹ. Mẹ không để những đau khổ đẩy Mẹ vào ngõ cụt nhưng Mẹ vẫn đặt hết niềm hy vọng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Dù không nhìn thấy được điều gì sẽ xảy ra, nhưng Mẹ vẫn một lòng một dạ trung thành. Nguyện xin Chúa giúp bạn luôn vững vàng chịu đựng và tiến bước trên con đường dấn thân và phục vụ trong mọi hoàn cảnh nhé.

Cha Vương

 CN: 24/03/2024

NỖI ĐAU THỨ 4: Mẹ gặp Chúa Giêsu vác thánh giá—Rất nhiều cuộc gặp gỡ đem lại niềm vui nhưng cuộc gặp gỡ của Mẹ và Giêsu lại chan hòa nước mắt. Những giọt nước mắt khóc thương con yêu dấu trong bộ dạng tàn tạ sau những trận mưa roi oan nghiệt. Những giọt nước mắt khóc thương cho nhân loại tội lỗi không nhận biết Chúa Cứu Thế.

❦  Trong giây phút thinh lặng, mời bạn đặt hết những đau khổ của đời mình dưới sự che trở của tà áo Mẹ hôm nay nhé.

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, trinh nữ đau thương, ngày nay Mẹ vẫn gặp thấy gương mặt Giêsu nơi những anh chị em đau khổ bần hàn. Xin Mẹ giúp chúng con biết mở lòng đón nhận và nâng đỡ những anh chị em đau khổ ấy, để lau khô những giọt nước mắt trên khuôn mặt và Trái Tim Mẹ.

❦  Kính mừng Maria…

❦  Chúng con cậy vì Danh Chúa Nhân Từ, xin cho… (các linh hồn đang đau khổ trong luyện ngục) được lên  chốn nghỉ ngơi…

❦  Lạy Mẹ Maria, Mẹ của lòng nhân từ và lòng thương xót, xin cầu bầu cho chúng con và toàn thế giới. (Đọc 3 lần)

From: Do Dzung

Xin ban cho con – Nguyễn Hồng Ân


Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay