Sự thật sẽ giải thoát các ông.” (Ga 8:31-32)- Cha Vương

Chúc đôi môi bạn luôn nở nụ cười tươi để đem yêu thương đến cho những người bạn gặp hôm nay.

Cha Vương

Thứ 2: 4/3/2024

TIN MỪNG: Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ. Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành—thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực. Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi. (Lc 4:28-30)

SUY NIỆM: Tục ngữ Việt Nam ta có câu: “ Sự thật mất lòng”. Vì thế càng ngày người ta càng ngại nói sự thật, ngại nghe sự thật, ngại đón nhận sự thật và càng ngại sống và làm chứng cho sự thật vì sợ “mất lòng” người khác, sợ mất đi thể diện, thế giá, mất đi những quyền lợi trước mắt của mình. Còn Chúa Giêsu, Ngài không bao giờ sợ mất lòng người đời mà chỉ sợ mất đi sự thật, vì vậy, Lời của Ngài luôn là lời chân thật và bền vững dù Ngài phải trả những giá thật đắt. Bài đọc hôm nay cho thấy mọi người trong hội đường tìm cách để thủ tiêu Ngài vì họ sợ Chúa vạch trần tội ác của họ. Có bao giờ bạn phản kháng mạnh mẽ lại một sự thật mà bạn không muốn nghe chưa? Điều gì làm bạn lo sợ đến như vậy? Hãy dành thời gian nói chuyện với Chúa để coi Chúa đang muốn nói với bạn điều gì nhé.

LẮNG NGHE: Vậy, Đức Giê-su nói với những người Do-thái đã tin Người: “Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi; các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông.” (Ga 8:31-32)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, trong Mùa Chay này, xin ban thêm lòng tin và sức mạnh cho con để con mãi can đảm và trung thành bước theo Chúa trong sự thật và sự thiện.

THỰC HÀNH: Cố gắng hết sức không nói dối hôm nay.

From: Do Dzung

https://www.youtube.com/watch?v=WzWsg72MKC0

Sống trong tình Chúa – Gia Ân 

Được xem 8 lần, bởi 8 Bạn Đọc trong ngày hôm nay