Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. (Mt 21:42)-Cha Vuong

 Tháng 3 rồi bạn ơi! Chúc bạn và gia đình mùa Chay với một trái tim quảng đại. Hãy chết đi cho tội lỗi và sống lại với sự sống mới nhé.

Cha Vương

 Thứ 6: 01/3/2024

TIN MỪNG: Đức Giê-su bảo họ: “Các ông chưa bao giờ đọc câu này trong Kinh Thánh sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta. (Mt 21:42)

 SUY NIỆM: Vào thời Chúa Giêsu, tảng đá góc tường có tầm quan trọng quyết định trong việc xây dựng: nền móng, kết cấu ngôi nhà tuỳ thuộc hoàn toàn vào nó. Đặt cố định viên đá góc rồi, phần còn lại của ngôi nhà phải dựa theo góc độ và kích cỡ của tảng đá góc này. Hơn nữa, nếu tảng đá góc này bị lấy đi cả ngôi nhà sẽ sụp đổ. Câu hỏi cần đặt ra hôm này rằng: Chúa Giê-su có phải là tảng đá góc tường của đời bạn không? Ngôi nhà của bạn được xây trên Chúa Giê-su, ngôi nhà sẽ tồn tại đời đời hay trên những mục tiêu trần thế như giàu sang hay kiêu ngạo? Đừng chờ đến lúc nhà sập rồi bạn mới khám phá ra tại sao nhé.

 LẮNG NGHE: Bởi thế, ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa phán như sau: “Này đây Ta sẽ đặt ở Xi-on một phiến đá, phiến đá hoa cương, phiến đá góc vô giá làm nền móng vững bền, ai tin tưởng sẽ không hề nao núng” (Is 28:16).

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, ai nghe lời Chúa nói mà đem ra thực hành thì được ví như người khôn xây nhà trên đá, vậy trong mùa Chay thánh này, xin Chúa giúp con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa qua việc cầu nguyện liên lỉ, giữ chay tịnh và thi hành bác ái.

THỰC HÀNH: Làm một việc bác ái.

From: Do Dzung

Album Thánh Ca Mùa Chay 2024 | Người Chết Vì Yêu 

Được xem 5 lần, bởi 5 Bạn Đọc trong ngày hôm nay