5 chị em ruột thịt … TRỞ THÀNH CÁC NỮ TU TRONG CÙNG MỘT CỘNG ĐOÀN TU TRÌ

 Peter Vũ Thoại

Khi đã nhận ra Chúa Giêsu kêu gọi dâng mình cách trọn vẹn cho Người, 5 chị em ruột thịt … TRỞ THÀNH CÁC NỮ TU TRONG CÙNG MỘT CỘNG ĐOÀN TU TRÌ

“Thiên Chúa có chương trình của Ngài và Ngài biết thời gian và địa điểm dành cho mỗi người”

[trích từ lời chia sẻ của một trong năm vị nữ tu]

Cả 5 người đều xuất thân trong cùng một gia đình gồm bảy người con (6 cô gái và 1 chàng trai), mỗi người theo đuổi cuộc sống riêng của mình và cả 5, không hẹn mà gặp lại nhau … ở cùng một cộng đoàn tu trì – đó là Hội dòng chiêm niệm Iesu Communio tại Burgos, phía Bắc của Tây Ban Nha.

Người đầu tiên gia nhập Hội dòng Iesu Communio là Jordán (1), năm tiếp theo là Francesca (2) và Amada de Jesus (3), hai tháng sau đó thì đến lượt Ruth María (4) – người lớn nhất trong số 5 người và Nazareth (5) là người sau cùng chọn gia nhập cộng đoàn tu trì này sáu tháng sau đó.

Sơ Amada de Jesus đã chia sẻ: “Đây là một điều ngạc nhiên thú vị đối với mọi người khi Chúa đã gọi tất cả 5 chị em chúng tôi vào Hội dòng trong vòng hai năm.”

Không hề có sự bàn luận giữa các chị em về việc thực hiện ơn gọi về tình yêu, mỗi người đã khám phá ra bản thân mình được lôi cuốn bởi đời sống thánh hiến và một cách đáng kinh ngạc (kể cả với bản thân họ) là… gia nhập cùng một cộng đoàn.

Liên quan về việc này, Sơ Amada có thổ lộ như sau: “Chúng tôi không biết rằng Chúa Thánh Thần đã khơi dậy cơn khát này nơi mỗi người chúng tôi. Thiên Chúa có kế hoạch của Ngài và Ngài biết địa điểm và thời điểm thích hợp cho mỗi người”.

Jordán là người đầu tiên gia nhập cộng đoàn tu trì Iesu Communio ở tuổi 23. Khi sức khỏe mong manh của người em trai của Sơ mà Sơ thường đồng hành ở bệnh viện, đã ghi dấu Sơ cách sâu sắc.

“Giữa nỗi đau khổ này tôi đã tự hỏi ‘Thiên Chúa ở đâu?’ Tôi có một nỗi buồn sâu xa mà tôi không thể diễn tả được. Bên ngoài, tôi có vẻ tràn đầy niềm vui nhưng trong bản thân tôi, tâm hồn tôi như đã chết rồi. Và tôi nghĩ rằng cái chết này, nỗi đau đớn này, đã biểu lộ ước muốn được Chúa yêu thương của tôi.”

Với hành trình riêng, mỗi Sơ đã làm chứng về niềm hy vọng mà tiếng gọi của Chúa Kitô đã mở ra. Sơ Amada de Jesús chia sẻ:

“Sự dâng hiến cho Chúa là một món quà bất khả sánh. Sau 13 năm sống đời chiêm niệm, trước tiên tôi vẫn ở đây vì tình yêu đối với Ngài và tôi cảm thấy tình yêu tràn đầy mà Ngài yêu thương tôi này, cách nhưng không.”

Sơ Amada de Jesus kể rằng sơ đã nuôi dưỡng “mối quan hệ rất đơn sơ” với Chúa ngay từ nhỏ, nhưng không dễ để phân định và đón nhận lời kêu gọi vào đời sống tu trì:

“Tại một thời điểm nào đó, tôi biết rằng Chúa muốn tôi vì Ngài, và chỉ khi nghĩ đến điều đó lòng tôi tràn đầy niềm vui, nhưng tôi cũng nghĩ rằng ơn gọi là một sự từ bỏ để trở thành một người vợ và người mẹ. Tôi đặt mình trước mặt Chúa và tôi xin Chúa đừng gọi tôi từ bỏ vì điều này”.

(…)

– sói thanh –

[dựa theo https://hdgmvietnam.com/…/nam-chi-em-gia-nhap-cung-mot…]


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay