Vậy, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa-Cha Vương

Hôm nay mùng 3 Tết, chúc bạn và gia quyến Năm Mới lòng không bức rức, xác càng sung sức, cảm xúc không bực tức, long thể không đau nhức, việc làm gấp đôi lợi tức, tiền vào thơm phức, hăng say làm việc phúc đức…

Cha Vương

Thứ 2: 12/02/2024

TIN MỪNG: Vậy, dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa. Anh em đừng làm gương xấu cho bất cứ ai,… trong mọi hoàn cảnh, tôi cố gắng làm đẹp lòng mọi người, không tìm ích lợi cho riêng tôi, nhưng cho nhiều người, để họ được cứu độ. (1 Cr 10:31-33)

SUY NIỆM: Trong tâm tình của ngày mùng 3 Tết là ngày cầu xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm của bạn. Mời bạn hãy dâng lên Chúa tất cả những công việc sẽ làm trong năm mới này, cùng với những lao nhọc cực khổ bạn sẽ gặp:

* Xin Chúa giúp bạn có việc làm để nuôi sống bản thân và gia đình.

* Xin Chúa giúp bạn cảm thấy hạnh phúc trong công việc của mình.

* Xin Chúa mở rộng con tim của bạn để bạn biết chia sẻ cho những người túng thiếu.

* Nhất là, xin Chúa giúp bạn được nên thánh trong công việc hằng ngày—bằng cách khi làm việc, bạn không quên Chúa, nhưng luôn nhớ đến Chúa và cậy nhờ vào Ngài.

LẮNG NGHE: Xin cho chúng con được vui hưởng lòng nhân hậu của Chúa là Thiên Chúa chúng con. Việc tay chúng con làm, xin Ngài củng cố, xin củng cố việc tay chúng con làm. (Tv 90:17)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa “giáng trần, để chia sẻ thân phận người lao động và thực hiện chương trình cứu độ muôn dân. Quả vậy, Người đã bắt chước Cha hoạt động không ngừng, nêu gương cho chúng con biết chuyên cần làm việc, không những để no cơm ấm áo, và góp phần xây dựng xã hội loài người mà còn để làm trạng Danh Cha, và mở rộng Nước Trời ngay tại thế “ (Kinh Tiền Tụng lễ Mùng 3 Tết) Xin giúp con biết sử dụng những gì trong tầm tay để tôn vinh Chúa và vui vẻ hăng say dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.

THỰC HÀNH: Ông Tê-tu-li-a-nô dạy người tín hữu phải làm mọi việc với tinh thần đức Tin như sau: “Dù khi thức dậy hay đi ngủ, dù khi ăn hay khi làm một việc gì quan trọng, hãy bắt đầu bằng dấu thánh giá”. Mời bạn hãy thi hành lời dạy này trong năm mới nhé.

 From: Do Dzung

Sống Trong Niềm Vui – Nguyễn Hồng Ân ft Hiền Thục | Sáng Tác: Lm. Nguyễn Duy

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay