Gia đình là Hội thánh thu nhỏ nghĩa là gì?- Cha Vương

Chúc bình an đến bạn và gia quyến nhé. Bầu không khí Tết đang sôi động lòng người khắp nơi, nào ta hãy hướng về Chúa là niềm vui và là Chúa Xuân vĩnh cửu.

Cha Vương

Thứ 4: 02/07/2024

GIÁO LÝ: Khi nói gia đình là Hội thánh thu nhỏ nghĩa là gì? Hội thánh ở trên qui mô lớn, gia đình ở trên qui mô nhỏ, đó là hình ảnh Tình yêu Chúa trong cộng đồng nhân loại. Thực vậy, mọi cuộc hôn nhân đều được hoàn thành khi mở ra cho người khác, cho con cái Thiên Chúa gửi đến, cho sự chấp nhận nhau, cho sự hiếu khách, cho việc phục vụ mọi người. (YouCat, số 271)

SUY NIỆM: Điều quyến rũ nhất nơi các Kitô hữu của Hội thánh đầu tiên, những người vừa mới theo “đạo”, đó là các Hội thánh thu nhỏ. Một người đến và tin vào Chúa thường kéo theo cả gia đình họ; và nhiều người trở thành tín hữu và xin được Rửa tội (Cv 18,8). Nhiều gia đình trở về với Chúa đã trở thành những đảo nhỏ sống đạo trong một thế giới không đức tin, trở thành những nơi để cầu nguyện, để chia sẻ và để tiếp đón ân cần thân mật. Rôma, Côrintô, Antiôkia, những thành phố lớn thời xưa có rải rác nhiều Hội thánh thu nhỏ, giống như những điểm chiếu sáng. Ngày nay, những gia đình được Chúa Kitô cư ngụ cũng có thể trở thành men làm cho xã hội chúng ta được đổi mới.

❦  Nếu bạn muốn ai trở thành Kitô hữu, hãy mời họ sống trong nhà bạn một năm. (Thánh Gioan Kim Khẩu)

❦  Không ai lại không có gia đình trong thế giới này. Hội thánh là nhà, là gia đình của mọi người, đặc biệt của những người đau khổ và đang mang những gánh nặng.

(Đức Gioan Phaolô II, Tông huấn gia đình), (YouCat, số  271 t.t.)

LẮNG NGHE: Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ. (Mt 18:20)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất, xin Chúa thánh hoá mọi gia đình để họ trở nên nhân chứng cho tình thương bao dung và hợp nhất trong mọi lãnh vực.

THỰC HÀNH: Chúa có đóng vai trò quan trọng nhất trong gia đình (Giáo hội thu nhỏ) của bạn không? Cố gắng tạo điều kiện để có giờ cầu nguyện chung trong gia đình nhé.

From: Đỗ Dzũng

CHÚA MÙA XUÂN – Thanh Hoài

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay