Phải làm gì khi một người Công giáo muốn kết hôn với một Kitô hữu không Công giáo?-Cha Vương 

Xin Chúa chúc lành cho bạn và gia đình, “dù năm tháng phai nhoà, cùng Chúa đi tình vẫn nồng”.

Cha Vương 

 Thứ 2: 22/01/2024

GIÁO LÝ:  Phải làm gì khi một người Công giáo muốn kết hôn với một Kitô hữu không Công giáo? Đây là cuộc Hôn phối “hỗn hợp” (mixed marriage, that is interdenominational), cần phải được Giáo quyền cho phép rõ ràng [qua phép chuẩn]. Hội thánh đòi đôi bên phải đặc biệt trung thành với Chúa Kitô, tránh gương xấu chia rẽ giữa đôi bên trong một gia đình nhỏ bé, và tránh dẫn đến chỗ bỏ thực hành đức tin. (YouCat, số 267)

 SUY NIỆM: Sự khác biệt về niềm tin giữa một bên Công giáo một bên được Rửa tội ngoài Công giáo không phải là ngăn trở không thể vượt qua được để kết hôn, khi cả hai đạt tới chỗ đóng góp chung cho nhau những gì mỗi bên đã nhận nơi cộng đoàn của mình, và giúp nhau biết cách mỗi bên trung thành với Chúa Kitô. (Giáo lý Hội Thánh Công Giáo, 1634)

❦  Phép chuẩn: Giáo luật của Hội thánh có nói đến phép chuẩn, đó là việc cho phép không giữ đúng luật Hội thánh. Chỉ có Giám mục hoặc Tòa Thánh có quyền ban phép chuẩn. (YouCat, số 267 t.t.)

 LẮNG NGHE: Chị em là những người vợ, chị em hãy phục tùng chồng, như vậy, dù có những người chồng không tin Lời Chúa, thì họ cũng sẽ được chinh phục nhờ cách ăn nết ở của chị em mà không cần chị em phải nói lời nào, vì họ thấy cách ăn nết ở trinh tiết và cung kính của chị em. (1 Pr 3:1-2)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con dâng lên Chúa những cặp vợ chồng đang sống trong cuộc Hôn phối “hỗn hợp”, xin cho họ biết gắn bó cả hai đạt tới chỗ đóng góp chung cho nhau những gì mỗi bên đã nhận nơi cộng đoàn của mình, và giúp nhau biết cách mỗi bên trung thành với Chúa Kitô.

THỰC HÀNH: Làm một thay đổi nhỏ trong cách ứng xử của mình để mang lại bình an và hạnh phúc trong môi trường sống.

From: Do Dzung

YÊU TRONG TÌNH CHÚA | LM NGUYỄN SANG – HƯƠNG LAN

Được xem 7 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay