Hễ ai ở trong tình yêu thì ở trong Chúa, và Chúa ở trong người ấy” (1 Ga 4:16)-Cha Vương

Chúc Bạn có một tâm hồn trong sạch như Thiên Thần để được thấy mặt Đức Chúa Trời.

Cha Vương

Thứ 5: 18/01/2024

GIÁO LÝ:  Có phải mọi người đều được kêu gọi sống bậc Hôn nhân không? Không phải mọi người được kêu gọi sống đời Hôn nhân. Người sống độc thân cũng có thể có một cuộc sống nảy nở trong an vui hạnh phúc. Và một số người đó được Chúa Giêsu chỉ cho một con đường riêng; Chúa mời gọi họ sống độc thân vì Nước Trời. (YouCat, số 265)

SUY NIỆM: Nhiều người sống độc thân đau khổ vì cô đơn, và cảm nghiệm như mình thiếu thốn hoặc bất lợi. Người không lo toan đến vợ chồng hoặc gia đình thì được hưởng tự do và không lệ thuộc ai. Họ có thời giờ để làm những việc lý thú và quan trọng mà nếu họ lập gia đình thì không thể làm được. Có thể Chúa mời gọi họ chăm sóc những người đã bị mọi người bỏ rơi. Không hiếm khi Chúa gọi một người như thế để gần gũi với Chúa hơn. Đó là trường hợp người đó cảm thấy mình mong muốn không lập gia đình “vì Nước Trời”. Kitô hữu được ơn gọi như thế không bao giờ là vì họ coi rẻ việc hôn nhân hoặc coi rẻ đời sống tình dục. Chỉ có thể tự nguyện sống độc thân khi người ta sống trong tình yêu và vì tình yêu, như là dấu hiệu mạnh mẽ chứng tỏ Chúa quan trọng hơn tất cả. Sống độc thân là từ chối việc quan hệ tình dục, nhưng không từ chối tình yêu; họ đến gặp gỡ Chúa Kitô là hôn phu đang đến (Mt 25,6) với một trái tim đam mê. (YouCat, số 265 t.t.)

LẮNG NGHE: Quả vậy,… lại có những người tự ý không kết hôn vì Nước Trời. (Mt 19:12c)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa là Chúa của tình yêu, xin cho mọi người, dù đang sống trong bất cứ ơn gọi nào, luôn biết rằng “hễ ai ở trong tình yêu thì ở trong Chúa, và Chúa ở trong người ấy” (1 Ga 4:16)

THỰC HÀNH: Chạy đến và khẩn cầu 3 tổng lãnh Thiên Thần  Mi-ca-en, Gáp-ri-en và Ra-pha-en bảo vệ ơn gọi bạn nhé.

❦  Lạy Thánh Mi-ca-en, xin bảo vệ chúng con khỏi mọi chước độc mưu thâm của ma quỷ.

❦  Lạy Thánh Gáp-ri-en, xin cho chúng con nhận biết thánh ý Chúa.

❦  Thánh Ra-pha-en, xin gìn giữ chúng con cho khỏi mọi bệnh tật và nguy hiểm trong đời. [Amen]

From: Do Dzung

Khát Khao – Sáng tác: Lm Thái Nguyên – Trình bày: Trương Diễm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay