Phát hiện di dân Việt Nam trái phép trong một chiếc xe đông lạnh ở Ireland.( 08/01/2024)

*** Phát hiện di dân Việt Nam trái phép trong một chiếc xe đông lạnh ở Ireland.( 08/01/2024)

Mọi người còn nhớ vụ 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải đông lạnh từ Bỉ sang Anh cách đây 3 năm (Ngày 23-10-2019), thế mà người Việt vẫn tiếp tục liều mình vượt biên trái phép trên các xe dông lạnh qua Anh.

Tại sao ???

Một nhóm di dân vượt biên trái phép từ Pháp sang Ireland đã bị phát hiện hôm 08/01/2024 trong một chiếc xe đông lạnh ở cảng Rosslare, đông nam đất nước. Nhóm này chủ yếu là những người gốc Kurdistan và Việt Nam.

– 9 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 trẻ em, tổng cộng 14 người được tìm thấy bình an vô sự.

Trước tiên, cảnh sát Anh đã được báo bằng một cuộc gọi cầu cứu trong tuyệt vọng của một trong số người này, trong khi họ vẫn đang trốn trong chiếc xe tải, được vận chuyển bằng phà đi tới Ireland.

Khi phà cập cảng Rosslare, rất nhiều xe cứu thương đã có mặt tại chỗ. Nhân viên y tế lo ngại một số người trong xe tải đông lạnh bị hạ thân nhiệt, có nguy cơ mất nước hoặc thậm chí ngạt thở, nhưng dường như tất cả đều khỏe mạnh.

Theo cảnh sát, cuộc điều tra đang được tiến hành : trong xe tải chủ yếu là những người gốc Kurdistan và Việt Nam.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar thở phào nhẹ nhõm vì sự kiện này không trở thành một bi kịch và ông cho biết đơn xin tị nạn của họ sẽ được xử lý nhanh nhất có thể.

TL RFI.

https://www.rfi.fr/…/20240110-ph%C3%A1t-hi%E1%BB%87n-di…


 

Được xem 3 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay