Lễ Chúa Giê-su Chịu phép rửa-Cha Vương

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Chúa Giê-su Chịu phép rửa. Chúc bạn một ngày thật hạnh phúc vì được làm con cưng của Chúa. Bây giờ bạn mới chính thức được dọn hang đá và đèn Giáng Sinh đấy nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 08/01/2024

TIN MỪNG: Khi toàn dân chịu phép rửa, Đức Giê-su cũng chịu phép rửa ; rồi đang khi Người cầu nguyện, thì trời mở ra, và Thánh Thần ngự xuống trên Người dưới hình dáng chim bồ câu. Và có tiếng từ trời phán rằng : “Con là Con yêu dấu của Cha ; Cha hài lòng về Con.” (Lc 3:21-22)

SUY NIỆM: Lễ Chúa Giê-su Chịu phép rửa nhắc nhở cho bạn về phép Rửa tội của mình, đánh dấu việc khởi đầu của đời sống đức tin. Ðời sống đức tin của người tín hữu bắt đầu khi bạn lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Bạn được tặng cho một tước hiệu mới đó là người Ki-tô hữu. Có bao giờ bạn tự hào vì bạn được hạnh phúc làm con Thiên Chúa cách trọn vẹn ngay từ lúc lãnh nhận Bí tích Rửa Tội chưa? Bí tích Rửa tội không phải là giấy thông hành để được vào nước Trời. Người ta có thể chứng minh có tất cả các giấy chứng chỉ về đạo giáo như: chứng chỉ rửa tội, rước lễ lần đầu, thêm sức, cưới hỏi… Tuy nhiên chưa chắc người ta đã sống đức tin và trưởng thành trong đức tin. Người ta có thể chịu Phép rửa tội lâu năm, nhưng đời sống vẫn không có gì thay đổi, vẫn khô khan, nguội lạnh và làm biếng việc lành. Tại sao lại như vậy? Có lẽ tại vì người ta làm việc đạo một cách máy móc cho qua lần chiếu lệ, hay mặc cả với Chúa để được hưởng giá rẻ trong việc giữ đạo. Qua Bí tích Rửa tội bạn trở thành con cái sự sáng. Ánh sáng len lỏi vào môi trường trong xã hội, để nhờ sự hiện diện của việc sống Lời Chúa bạn trở nên ánh sáng, đẩy lùi bóng tối tội lỗi, loại trừ sự dữ. Ước mong bạn sống “như ngọn đuốc sáng trên trần gian, bày tỏ Lời sự sống.” (Pl 2:15) Đừng để bóng tối xâm chiếm và bao phủ lên những điều tuyệt vời mà Chúa hứa cho những ai đi trong ánh sáng.

LẮNG NGHE: Khi Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, biểu lộ lòng từ bi và nhân ái của Người, Người đã cứu chúng ta, không phải vì chúng ta đã làm những việc công chính, mà là vì Người thương xót. Người cứu chúng ta nhờ phép Rửa ban ơn tái sinh và đổi mới do Thánh Thần thực hiện. (Tt 3:4-5)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa thiết lập Bí tích Rửa tội để cho con được thông phần vào đời sống vĩnh cửu với Chúa. Xin cho con biết nhận thức được tầm quan trọng của Bí tích Rửa tội mà sống xứng đáng là con yêu quý của Chúa.

THỰC HÀNH: Để luôn xứng đáng là con Thiên Chúa, tuần này, bạn hãy cố gắng chừa một tật xấu, một tội nào mình hay phạm nhất.

From: Do Dzung

Đời Con Có Chúa 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay