Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta- Cha Vương

Mùa Giáng Sinh An lành – Vui tươi – Hạnh phúc, chan hòa tình Chúa và ấm áp tình người nhé! Mình sẽ cầu nguyện cho bạn và gia đình cách riêng trong Mùa Giáng Sinh.

Cha Vương

Thứ 2: 25/12/2023

TIN MỪNG: Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật. (Ga 1:14)

SUY NIỆM: Mùa Giáng Sinh là mùa của quà cáp. Bà con đôi khi quá bận rộn trong việc mua sắm tặng quà mà quên đi một món quà linh thiêng và quý giá nhất đó là “Một Hài Nhi đã sinh ra cho ta” (Is 6:5).  Hài Nhi này là Ngôi Lời nhập thể đã được sinh ra trong hang lừa và được đặt trong máng ăn. Ở Palestina thời ấy, ở vùng quê chuồng súc vật được làm trong một cái hang bên trong một căn nhà: chỗ súc vật ăn và phòng ở kề cận nhau chung trong một phòng. Cũng có những chuồng súc vật thấp hơn phòng ở và nằm lộ thiên. Còn máng ăn thường bằng đá đẽo. “Hài Nhi được quấn khăn và đặt nằm trong máng cỏ” là dấu chỉ để nhận ra Đấng Cứu Thế. Khi sinh ra trong máng rơm chuồng bò, Ngôi Lời đã chuẩn bị Bí tích Thánh Thể, mà Ngài coi là điều bổ túc các mầu nhiệm khác của Ngài. Ngài đến để kết hiệp với con người và trở thành của ăn phần hồn cho những ai đến thờ bái Người. Thật là Con Chiên Thiên Chúa đã sinh ra tại Bê-lem. Ngôi Hai Nhập Thể sinh ra, như con chiên trong chuồng, và cũng như con chiên đã hiến dâng mình để cứu chuộc nhân loại, “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian, phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa.” Bạn thấy không? Chúa yêu thương bạn đến thế đó! Ngài trở nên Bánh và là phương dược trường sinh bất tử để cứu lấy sự sống vĩnh cửu cho con người. Vậy không những hôm nay và mỗi ngày mời bạn hãy siêng năng đến rước Chúa và thờ bái Ngài trong nhà tạm nhé.

LẮNG NGHE: Toàn cõi đất này đã xem thấy ơn cứu độ của THIÊN CHÚA chúng ta. (Tv 98:3)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã cho con được xem thấy và được nếm hương vị ơn cứu độ của THIÊN CHÚA, xin giúp con biết chạy đến thờ lạy Chúa thường xuyên hơn.

THỰC HÀNH: Dọn tâm hồn để rước Chúa cho xứng đáng hơn nhé.

From: Do Dzung 

Đêm Đông Lạnh Lẽo Chúa Sinh Ra Đời – Hang BeLem 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay