Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm – Cha Vương

Ngày Chúa Nhật hạnh phúc trong Chúa và Mẹ nhé.

Cha Vương

CN: 19/11/2023

TIN MỪNG: Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi. (Mt 25: 29)

 SUY NIỆM:  Năm phụng vụ sắp kết thúc rồi bạn ơi, đây là cơ hội tốt nhất để nhìn lại những ngày tháng qua bạn đã sử dụng những món quà (nén bạc) Chúa ban cho bạn như thế nào? Tin Mừng là nén bạc quý báu nhất! Bạn có dùng sức mạnh của Tin Mừng để nuôi lớn đời sống tinh thần của mình không? Bạn có chia sẻ Tin Mừng đến cho người khác hoặc toả ánh sáng Tin Mừng qua lối sống của bạn cho những người chung quanh không? Đời sống của bạn được ví như một tài khoản ngân hàng tâm linh (spiritual bank account), trong đó bạn gửi những việc lành, những lời cầu nguyện, những việc hy sinh bác ái và tích luỹ của cải nhân đức trên thiên đàng. Một ngày nào đó khi đối  diện với những thử thách trong cuộc sống, bạn mới có nguồn dự trữ tinh thần để sử dụng. Giống như tài khoản tiền trong nhân hàng vậy bạn không thể rút tiền khỏi tài khoản của mình nếu bạn không bỏ tiền vào đó. Tất cả những gì Chúa ban cho bạn không chỉ nhằm mục đích để sử dụng cho lợi ích cá nhân riêng của bạn mà thôi nhưng phải được chia sẻ và sử dụng vì lợi ích chung cho anh em đồng loại. Bạn đừng quên rằng Chúa làm bài tính nhân giỏi lắm đó. 1 x 0 = 0, 2 x 2 = 4. Kinh nghiện riêng cho thấy, khi bạn làm mọi việc với Chúa và vì tha nhân, Chúa không để bạn lỗ đâu mà sợ! Chỉ có lời thôi.

LẮNG NGHE: Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp. (Mt 19:29)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con cám ơn Chúa đã tín nhiệm trao những món quà cho con. Xin giúp con biết sử dụng cho đúng để gia tăng và đem lại lợi ích không những cho chính con mà cả anh em đồng loại nữa.

THỰC HÀNH: Làm một việc bác ái âm thầm với hết lòng yêu mến Chúa và anh em.

From: Do Dzung

TÌNH YÊU CHÚA TUYỆT VỜI – Mary Nguyễn

Được xem 8 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay