Hội thánh hiểu thế nào về bí tích Truyền Chức Thánh?- Cha Vương

Ngày thứ 6 tuyệt vời với những háo hức chuẩn bị đón Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) nhé.

Cha Vương

Thứ 6: 17/11/2023

GIÁO LÝ :Hội thánh hiểu thế nào về bí tích Truyền Chức Thánh? Các tư tế Cựu ước có sứ vụ là trung gian giữa trời và đất, giữa Thiên Chúa và dân của Người. Cũng như Chúa Kitô là “trung gian duy nhất” giữa Thiên Chúa và nhân loại (1Tm 2,5), Người đã làm hoàn hảo và hoàn tất chức linh mục đó. Sau Chúa Kitô chỉ có các linh mục đã được truyền chức trong Chúa Kitô, trong hiến tế của Chúa Kitô trên thánh giá, qua sự kêu gọi của Chúa Kitô, và sứ vụ tông đồ. (YouCat, số 253)

SUY NIỆM: Một linh mục Công giáo cử hành các bí tích không phải do quyền riêng của ngài, cũng không phải vì ngài hoàn hảo về luân lý (không may có khi ngài không được như vậy), nhưng ngài làm nhân danh Chúa Kitô. Nhờ có chức thánh, ngài được sức mạnh của Chúa Kitô để biến đổi, chữa lành, cứu thoát. Vì linh mục tự mình chẳng có quyền gì, ngài trước hết là tôi tớ để phục vụ. Tất cả các linh mục đều được coi là đích thực khi ngài luôn luôn khiêm tốn ngạc nhiên rằng mình đã được Chúa gọi. (YouCat, số  253 t.t.)

❦ Chúa gọi, Chúa trang bị, Chúa ban sức mạnh, Chúa ban quyền, Ngài thánh hóa. Nhưng tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa. Tất cả là hồng ân!

LẮNG NGHE: Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến. (Ga 17:17-19)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã gửi đến cho Giáo Hội những vị linh mục tôi tớ Chúa. Họ đã không quản ngại những khó khăn và vất vả của đời hiến dâng, phục vụ âm thầm và ban phát những ơn lành từ trời của Chúa. Xin Chúa tiếp tục ban ơn, thêm sức và gìn giữ các ngài để họ giữ mãi chữ tín trung với Chúa luôn mãi trong suốt cuộc đời.

THỰC HÀNH: Cầu nguyện cho các linh mục nhất là những người đã ban các bí tích cho bạn.

Do Dzung

NGÀI ĐÃ CHỌN CON | ST: HOÀNG NAM, S.J. 

Được xem 2 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay