Tại sao Giáo hội phải chăm sóc cách riêng cho người bệnh?

Chúc bình an! Ngày Thứ 2 đầu tuần tốt lành và mạnh khoẻ nhé.

Cha Vương

Thứ 2: 09/10/2023

GIÁO LÝ: Tại sao Giáo hội phải chăm sóc cách riêng cho người bệnh? Chúa Giêsu cho ta biết: Thiên đàng đau khổ với ta khi ta đau khổ dưới đất. Thiên Chúa còn muốn chúng ta nhận ra Người nơi “người anh em bé mọn nhất” (Mt 25, 40). Đó là lí do tại sao, Chúa Giêsu muốn việc chăm sóc người bệnh, người nghèo phải là nhiệm vụ chính của các môn đệ. Người truyền dạy: “Hãy chữa lành bệnh tật” (Mt 10, 8), và Người hứa ban quyền thiêng liêng cho môn đệ “Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, sẽ đặt tay chữa lành bệnh nhân” (Mc 16,17). (YouCat, số 242)

SUY NIỆM: Một trong những đặc tính nổi bật của Kitô giáo là luôn luôn dành trọng tâm chăm sóc bệnh nhân, người già và những người nghèo túng. Mẹ Têrêsa là người đón nhận những người đang hấp hối ở đường phố Calcutta chỉ là một Kitô hữu như mọi Kitô hữu khác, nhưng Mẹ đã nhìn thấy Chúa Kitô trong những người bị mọi người loại bỏ và chạy trốn. Nếu Kitô hữu là Kitô hữu đích thật, thì từ nơi họ sẽ toát ra một ước muốn an ủi, nâng đỡ, được thực hiện trong hành động. Họ có thể giúp người khác khỏi bệnh phần xác, nhờ sức mạnh của Thánh Thần. (YouCat, số 242 t.t.)

❦  Việc lo lắng cho người nghèo phải là một ưu tiên: cần phải giúp đỡ họ như họ là chính Chúa Kitô vậy. (Thánh Benoît de Nursie, khoảng 480 – 547, đấng sáng lập dòng

Biển Đức)

❦  Và chúng tôi còn có lời thề là hứa trở nên người tận tâm phục vụ các người bệnh tật của Chúa chúng ta. (Luật dòng thánh Jean de Malte)

 LẮNG NGHE: Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh. (Mc 6:13)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin mở tâm trí con để con ý thức rằng những gì con làm cho người bé nhỏ nhất, chính là con làm cho Chúa Giêsu. Xin giúp con biết phóng ra khỏi mình để gặp Chúa nơi những người anh em đau yếu ốm đau bệnh tật.

THỰC HÀNH: Cầu nguyện cách riêng cho những người chăm sóc bệnh nhân

Xin Tỏ Lòng Từ Bi 2- Thánh Vịnh 84

Được xem 5 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay