Hiệu quả tích cực của bí tích Giải tội là gì?

Nguyện xin sự bình an của Chúa ngự trị trong lòng bạn hôm nay và mãi mãi.

Cha Vương

Thứ 5: 28/09/2023

GIÁO LÝ: Hiệu quả tích cực của bí tích Giải tội là gì? Bí tích Giải tội cho tội nhân làm hòa với Thiên Chúa và Hội thánh, được trở lại làm con Chúa và lại được Chúa yêu thương. (YouCat, số 239) 

SUY NIỆM: Giây phút sau khi ban phép tha tội giống như nước từ hoa sen tưới xuống sau khi thể thao, như luồng gió mát sau cơn bão mùa hè, như được thức dậy dưới tia sáng mặt trời, như người lặn không bị trọng lực hút… Hòa giải với Chúa là lại được làm con Chúa, được yêu mến, được đón nhận vào tình yêu Người, được hòa thuận lại với Người. (YouCat, số 239 t.t.)

❦ Cứ yêu mến Chúa Giêsu, đừng sợ, dù bạn có phạm mọi tội trên đời. Chúa Giêsu sẽ lặp lại lời này cho bạn: “Tội con nhiều, nhưng đã được tha, vì con yêu mến nhiều”. (Thánh Padre Piô, 1887-1968)

 LẮNG NGHE: Bởi thế, ta hãy mạnh dạn tiến lại gần ngai Thiên Chúa là nguồn ân sủng, để được xót thương và lãnh ơn trợ giúp mỗi khi cần. (Dt 4:16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa đứng trước lòng xót thương, cảm thông, tha thứ của Chúa, xin giúp con biết đáp trả lại tấm lòng bao la yêu thương của Chúa để khỏi sống trong hận thù, sống trong hờn căm.

THỰC HÀNH: Trở về với Chúa và cố gắng hết sức xin ơn Chúa làm hoà với nhau.

From: Do Dzung

Xin Lỗi Chúa – Hiền Thục  

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay