Oán hờn và giận dữ là những điều ghê tởm, về chuyện đó kẻ tội lỗi có biệt tài. (Hc 27:30)

Ngày Chúa Nhật tràn đầy yêu thương và hạnh phúc trong Chúa nhé.

Cha Vương

CN: 17/09/2023

TIN MỪNG: Oán hờn và giận dữ là những điều ghê tởm, về chuyện đó kẻ tội lỗi có biệt tài. (Hc 27:30)

SUY NIỆM: Cuộc đời không ai tránh khỏi những oán hờn, giận dữ. Nó làm tổn thương và gây ra những vết thương hở ngăn cản bạn tận hưởng cuộc sống. Nếu chỉ nghĩ về vết thương thì cuộc sống của bạn không khác gì như đang bị ai đó trói lại và bỏ bạn vào một cái hộp đóng kín không lối thoát. Nói cách khác đi là bạn trở thành tù nhân của chính mình trong quá khứ oán hờn. Để chữa lành những vết thưởng hở, để trả lại tự do và bình an cho chính mình, chỉ có tha thứ mới giải phóng bạn ra khỏi những đau khổ, nỗi buồn, gánh nặng, và tổn thương trong quá khứ. Tha thứ có khả năng biến đổi bạn từ một “cái tôi” đang bị cách ly sang khả năng sống trong tình yêu thương thuận hoà. Chỉ có bạn mới làm được điều này thôi. Không ai làm được cho bạn cả…

LẮNG NGHE: Hãy bỏ qua điều sai trái cho kẻ khác, thì khi bạn cầu khẩn, tội lỗi bạn sẽ được tha. Người với người cứ nuôi lòng hờn giận, thế mà lại xin ĐỨC CHÚA chữa lành! (Hc 28:2-3)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, chỉ nhờ Chúa con mới có đủ sức để lướt qua bao sóng gió của kiếp người, xin giúp con biết gạt bỏ tự ái để mở đường cho sự tha thứ có thể xảy ra trong các mối quan hệ hằng ngày của con.

THỰC HÀNH: Ai là người đang cần đến sự tha thứ của bạn trong giây phút này? Đọc một Kinh Lạy Cha rồi xin Chúa bạn cho bạn sức mạnh để tha thứ như Chúa tha thứ cho bạn vậy nhé.

From: Đỗ Dzũng

Hãy Tha Thứ (Hiền Thục)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay