Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ (Mt 18:20)

Nguyện xin ân sủng và yêu thương của Chúa ngự trong tâm trí bạn hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

CN: 10/09/2023

TIN MỪNG: Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ. (Mt 18:20)

SUY NIỆM: Chúa Giêsu nói rõ trong bài đọc hôm nay rằng ở đâu có hai hoặc ba người tụ tập NHÂN DANH NGƯỜI, thì Người ở giữa họ. Khi bạn tụ họp và yêu thương nhau thì Chúa có mặt ở đó, khi cộng đồng dân Chúa tụ họp cử hành nghi thức phụng vụ, Chúa cũng hiện diện ở đó. Người hiện diện dưới nhiều hình thức như qua việc công bố Lời Chúa và trong Bí tích Thánh Thể, trong Nhà Tạm. Thế còn những cuộc tụ họp ngoài khuôn viên thánh đường thì sao? Nếu bạn chú tâm mang Chúa vào những điểm hẹn, những cuộc gặp gỡ, những mẩu đối thoại hằng ngày thì Chúa đang ở giữa đó. Ở đâu có Chúa là có yêu thương. “Đã yêu thương thì không làm hại người đồng loại.” Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản mà bạn có thể thực hiện để mang Chúa đến nơi những người chung quanh bạn:

(1) Luôn luôn chúc tụng và ca ngợi Chúa: Tôi sẽ không ngừng chúc tụng CHÚA, câu hát mừng Người chẳng ngớt trên môi. (Tv 34:2)

(2) Chúc lành cho những người bạn gặp hàng ngày: Từ cùng một cái miệng, phát xuất lời chúc tụng và lời nguyền rủa. (Gc 3:10) Chúc lành chứ đừng nguyền rủa hoặc chúc dữ.

(3) Rao giảng nước Chúa bằng hành động: Hỡi anh em là những người con bé nhỏ, chúng ta đừng yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng phải yêu thương cách chân thật và bằng việc làm. (1 Ga 3:18) Rao giảng không phải bằng lời nói mà bằng đôi tay và hành động của chúng ta.

LẮNG NGHE: Tình yêu không biết đến sợ hãi; trái lại, tình yêu hoàn hảo loại trừ sợ hãi, vì sợ hãi gắn liền với hình phạt và ai sợ hãi thì không đạt tới tình yêu hoàn hảo. (1 Ga 4:18)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, nguyện xin ánh sáng tình yêu của Chúa soi sáng con đường con đi và hướng dẫn hành động của con hôm nay để những người con gặp hôm nay có thể nhận ra rằng Chúa đang ở giữa chúng con.

THỰC HÀNH: Mời bạn áp dụng 3 bí quyết đơn giản này vào những cuộc gặp gỡ hằng ngày để làm cho mọi người nhận ra Chúa đang ở giữa chúng ta.

From: Đỗ Dzũng

ĐÂU CÓ TÌNH YÊU THƯƠNG – HOÀNG OANH 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay