Người lên núi một mình mà cầu nguyện. (Mt 14:22-23)

Một ngày thật hạnh phúc bên Chúa và những người thân yêu nhé.

Cha Vương 

CN: 13/08/2023

TIN MỪNG: Sau khi dân chúng được ăn no nê, Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. (Mt 14:22-23)

SUY NIỆM: Những tiến bộ của khoa học và kỹ thuật đang cung cấp cho con người quá nhiều phương tiện để giữ gìn thân xác mình được sạch, khoẻ và lành mạnh. Còn phần linh hồn thì sao nhỉ? Có phải Chúa Giêsu đã từng nói: “Lời lãi cả thế gian để làm gì, nếu để mất linh hồn?” (Mt 16:26)

Linh hồn con người cũng cần được nuôi dưỡng hằng ngày, cần được săn sóc, được thanh luyện để khỏi bị những vết nhơ của tính kêu ngạo, ích kỷ và tội lỗi làm hại đến linh hồn. Thử hỏi, lương thực cần thiết cho linh hồn là những gì? Thưa đó là CẦU NGUYỆN!

Cầu nguyện là ống dẫn thức ăn (feeding tube), là hơi thở cho linh hồn, là nhịp đập của con tim. Bạn hãy nhìn vào gương của Chúa Giêsu đi. Sau khi chu toàn bổn phận, lo cho họ ăn no nê, “Ngài lên núi một mình mà cầu nguyện” để kết hiệp với Chúa Cha. Bạn hãy nhìn vào gương các thánh coi. Các ngài chấp nhận sống từ bỏ những của cải vật chất, chấp nhận thiếu thốn và những gì cần thiết trong thân xác của họ, thế mà các ngài luôn luôn sống an vui, hạnh phúc vì linh hồn họ được no thỏa tràn đầy tình yêu, họ có niềm tin thật mạnh mẽ vào Thiên Chúa qua đời sống cầu nguyện liên lỉ. Các ngài nối kết với Chúa bằng một sợi dây nối kết thường trực, luôn có đó để buộc hai người lại với nhau, luôn luôn, mỗi giây mỗi phút trong ngày, chẳng bao giờ rời. Có phải đó là sợi giây liên kết giữa hai trái tim của hai kẻ đang yêu—luôn gần nhau và nhớ nhau, mọi nơi mọi lúc, trong ý thức và trong vô thức, ban ngày và ban đêm, khi thức và khi ngủ. Nối kết như thế là hoà tan vào nhau làm một. Có bao giờ bạn cầu nguyện và kết hiệp với Chúa đến độ như vậy chưa? Hay là chạy đến Chúa là xin xỏ mấy câu rồi BIẾN!

LẮNG NGHE: Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa, bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Ki-tô Giê-su. (Pl 4:6-7)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, dù đang mang gánh nặng gia đình và những lo toan của bản thân, xin Chúa giúp con biết đặt ưu tiên cho việc tìm kiếm sự sống đời đời qua việc cầu nguyện và lãnh nhận lương thực thần linh là Mình Máu Chúa hằng ngày để cho Lời Chúa hướng dẫn con đến đời sống vĩnh cửu.

THỰC HÀNH: Thái độ của bạn khi cầu nguyện là gì? Xin xỏ, than thở, trách móc… hay là ca ngợi, tạ ơn, tâm sự, kết hiệp…? Tự thay đổi cách cầu nguyện một tí.

From: Đỗ Dzũng

CON CẦN CHÚA – THÁNH CA GIANG ÂN 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay