Đức Giê-su đáp: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi

Cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc trong Chúa và Mẹ nhé. Xin mọi người cầu nguyện cho nạn nhân cháy rừng ở bên Hawaii và những nơi đang bị hạn hán.

Cha Vương 

Thứ 7: 12/08/2023

TIN MỪNG: Đức Giê-su đáp: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. (Mt 19:21-22)

SUY NIỆM: Phần nhiều trong việc hôn nhân, người ta chỉ trọng tiền tài, nhan sắc, căn cứ vào của cải hơn là chú trọng đến tinh thần thiêng liêng. Bởi đó, sự kết hôn không được xứng đôi vừa lứa, nên vợ chồng lại trở thành hình khổ cho nhau. Chúa làm thinh cho cơ sự xảy ra thế, để oán phạt, vì trong việc quan hệ như vậy không cầu xin Chúa soi dẫn. Chúa làm thinh để sửa phạt những thanh niên không ân cần học tập nhân đức xứng với ơn Chúa chợ phù… chính Thiên Chúa đã định cho Đức Mẹ kết bạn với Thánh Giuse người công chính, nhân đức nhất đời, xứng đôi với Nữ Đồng Trinh hơn hết. Đức Mẹ và Thánh Giuse ở trong bật Chúa đã xe định cần phải lo lắng gì nữa? Biết bao người không vui lòng sống trong phận mình, họ phiền sầu, buồn bực và thường làm cho người khác phải khổ lây, vì họ không ở trong bậc Chúa đã phân định. Tiên tri I-sai-a  đã bảo: “Khốn thay những đứa con phản nghịch – sấm ngôn của ĐỨC CHÚA! Chúng thực hiện kế hoạch, nhưng không phải của Ta, chúng ký kết thỏa hiệp, nhưng không theo thần khí của Ta, cứ chồng chất tội này lên tội khác.”—Is 30:1 (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:8:2)

LẮNG NGHE: Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống: trước Thánh Nhan, ôi vui sướng tràn trề, ở bên Ngài, hoan lạc chẳng hề vơi! (Tv 16:11)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Mẹ và Thánh Giuse vẫn cộng tác và làm theo thánh ý Chúa. Xin Mẹ giúp những con cái Mẹ đang sống trong ơn gọi gia đình luôn biết yêu thương nhau như tình yêu giữa Chúa Giêsu và Hội thánh, biết cộng tác, hy sinh và phục vụ nhau thay vì coi nhau như một đối tượng để mưu cầu hạnh phúc riêng cho mình.

THỰC HÀNH: Thay đổi vị trí cứng rắn hẹp hòi của mình và hãy theo gương Đức Maria vì Đức Maria đã trở nên tôi tớ của Thiên Chúa (Lc 1:38).

From: Đỗ Dzũng

Yêu Như Chúa Yêu – Nguyễn Hồng Ân 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay