Con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a. (Mt 17:4)

Mến chào một ngày mới con yêu quý của Chúa! Bình an và hạnh phúc trong hào quang của Chúa nhé.

Cha Vương

CN: 06/08/2023

TIN MỪNG: Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a. (Mt 17:4)

SUY NIỆM: Khi ông Phêrô, Giacôbê và Gioan thấy Chúa biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây ông Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người, vì thích thú quá nên ông Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a. Qua biến cố hiển dung, Chúa đã tỏ cho các tông đồ thấy vẻ huy hoàng của Ðức Kitô, vốn giống như xác phàm nhưng được tràn ngập ánh sáng huy hoàng. Người muốn chuẩn bị tâm hồn các môn đệ khỏi vấp phạm vì khổ hình thập giá, và làm cho ánh sáng diệu kỳ chiếu tỏ nơi Người là Ðầu của Hội Thánh, cũng sẽ rạng ngời trên toàn thân thể nhiệm mầu. Chúa muốn nói với họ rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, danh Ngài sẽ thắng! Vì lòng tốt cộng thêm sự hăng say tràn đầy nhiệt huyết của Phêrô cho nên ông muốn dựng 3 cái lều, nhưng thay vào đó Chúa lại tặng cho các ông 3 món quà: món quà của đức tin, đức cậy và đức ái. Đúng là khi cho đi thì mình sẽ lãnh nhận.

Đức Tin giúp các ông thấy điều đang hiện hữu, trong thời gian và trong vĩnh cửu.

Đức Cậy giúp các ông thấy điều chưa xảy ra, và điều sẽ xảy ra, trong tương lai của thời gian đời đời chẳng cùng.

Đức Ái giúp các ông yêu mến điều đang hiện hữu. Tuy rằng bạn không có mặt trên núi để chứng kiến biến cố hiển dung, nhưng bạn cũng được Chúa ban tặng cho bạn 3 món quà: Đức Tin, Đức Cậy và Đức Ái để bạn cảm nhận được vẻ huy hoàng của Chúa mà biết nỗ lực sống xứng đáng là con yêu dấu của Chúa, và làm chứng cho Ngài nơi chính môi trường sống của mình.

LẮNG NGHE: Trong đám mây sáng ngời, có Thánh Thần hiện ra, tiếng CHÚA Cha vọng xuống: “Đây là Con yêu quý, Ta hết lòng mến thương, hãy vâng nghe lời Người.” (Mt 17:5”

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa đã mặc khải vinh quang của Chúa cho con. Xin cho con biết mở rộng đôi mắt để thấy, đôi tai để nghe, và một tâm hồn nhạy bén để nhận biết sự hiện diện của Chúa trong từng biến cố cuộc đời mà dâng lời tạ ơn Chúa luôn mãi.

THỰC HÀNH: Đọc chậm và suy niệm Kinh Tin, Cậy, Mến.

From: Đỗ Dzũng

CHÚA HIỂN DUNG – ST: LINH MỤC BÙI NINH – CA SĨ GIA HIẾU 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay