Việc rước lễ thay đổi tôi thế nào?

Nguyện xin tình yêu Chúa lấp đầy quả tim khao khát của bạn hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

Thứ 4: 2/08/2023

GIÁO LÝ: Việc rước lễ thay đổi tôi thế nào? Mỗi lần rước lễ, tôi được kết hợp với Chúa Giêsu chặt chẽ hơn, làm cho tôi trở nên phần tử sống động của Thân mình Chúa Kitô, đổi mới ơn thánh tôi đã nhận trong bí tích Rửa tội và bí tích Thêm sức, và làm cho tôi mạnh sức để chiến đấu chống lại tội lỗi. (YouCat, số 121)

SUY NIỆM: Thiết nghĩ rằng bạn cũng có một ít kinh nghiệm về hiệu quả của việc rước lễ: Biết bao lần dọn lòng rước Mình Thánh Chúa sốt sắng bạn cảm thấy một cái gì ấm áp, ngọt ngào trong linh hồn. Biết bao lần chịu lễ xuống bạn thấy lòng gớm ghét tội lỗi hơn, muốn sống thánh thiện hy sinh hơn. Biết bao lần chịu lễ rồi về với gia đình bạn cảm thấy mọi bổn phận hằng ngày nhẹ nhàng hơn. Thực tế, khi nhìn vào các gia đình trong giáo xứ, gia đình nào có cha mẹ con cái năng tham dự thánh lễ và rước lễ mình thấy họ được hạnh phúc và bình an hơn. Kinh nghiệm của các thánh để lại như sau:

❦  Chúng ta chia sẻ Mình Máu Chúa Kitô chỉ có mục đích được biến đổi nên Mình Máu Chúa mà ta lãnh nhận. (Thánh Lêô Cả giáo hoàng)

❦  Chúng ta bẻ một bánh để được thuốc bất tử, giải độc sự chết, và được lương thực sống đời đời với Chúa Giêsu. (Thánh Inhaxiô Antiôkia)

❦  Chúng ta có nhiều việc phải làm. Các bệnh viện, các người sắp chết đầy dẫy khắp nơi. Khi chúng ta bắt đầu cầu nguyện hàng ngày, tình yêu của chúng ta với Chúa Kitô trở nên thân thiết hơn, tình yêu với những người khác được nhẫn nại hơn, tình yêu với người nghèo đầy thương cảm hơn, và ơn gọi đã tăng số gấp đôi. (Mẹ Têrêxa)

Ước gì bạn nhận ra được hiệu quả của việc rước lễ để năng rước lễ và rước lễ sốt sắng mỗi ngày.

LẮNG NGHE: Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. (Ga 3:16)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Chúa là sức mạnh và là nguồn mạnh của mọi lòng nhân hậu và thánh thiện, xin giúp con biết siêng năng tìm đến Chúa mỗi khi có thể để nhận lấy ơn Chúa mà ra sức chống trả bao mưu chước cám dỗ và lừa gạt của ma quỷ.

THỰC HÀNH: Nhìn lại thái độ của bạn khi đi lễ. Bạn đi lễ vì buộc phải đi, vì thói quen, hay vì bạn ao ước được kết hiệp với Chúa một cách chặt chẽ hơn? Tự thay đổi lòng mình nhé.

From: Đỗ Dzũng

https://www.youtube.com/watch?v=tCOk83yGZeU

Thánh Thể Tình Yêu-Nguyễn Hồng Ân-St: Phạm Đức Huyến 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay