Vua Sa-lô-môn thưa: Xin ban cho tôi tớ Chúa đây, một tâm hồn biết lắng nghe, để cai trị dân Chúa và phân biệt phải trái; (1 V 3:5,9a) 

Ngày Chúa Nhật an vui và tốt lành trong Chúa nhé.

Cha Vương

CN: 30/07/2023

TIN MỪNG: ĐỨC CHÚA hiện ra báo mộng cho vua Sa-lô-môn, Thiên Chúa phán: “Ngươi cứ xin đi, Ta sẽ ban cho.”… Vua Sa-lô-môn thưa: Xin ban cho tôi tớ Chúa đây, một tâm hồn biết lắng nghe, để cai trị dân Chúa và phân biệt phải trái; (1 V 3:5,9a)

SUY NIỆM: Có bao giờ bạn chủ tâm bỏ ra ít phút trong ngày để mở lòng ra và lắng nghe coi Chúa đang muốn nói gì với bạn trong tâm hồn không? Lắng nghe để mọi tư tưởng, lời nói, việc làm của bạn không còn là ý riêng nhưng mà là Ý Chúa trong tâm hồn.

Thái độ của Vua Sa-lô-môn thưa với Chúa thể hiện được sự lắng nghe này. Là một vị vua trẻ, ngài không xin để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, sống lâu, hay được của cải nhưng ngài chỉ sự khôn ngoan để phân biệt được điều phải điều trái. Chúa đã ban cho ngài một tâm hồn khôn ngoan minh mẫn, đến nỗi trước ngài, chẳng một ai sánh bằng, và sau ngài, cũng chẳng có ai bì kịp. Ngài đã ý thức được rằng mọi sự: mạng sống, sức khỏe, sắc đẹp, địa vị, tài năng, quyền hành, danh vọng… rồi sẽ qua đi xin làm chi. Ngài chỉ xin có tâm hồn biết lắng nghe để phân biệt được điều phải điều trái và làm theo ý Chúa trong mọi sự. Làm được như vậy thì mới có được bình an và hạnh phúc đời này và đời sau. Mong bạn hãy noi gương Vua Sa-lô-môn và làm như vậy nhé.

LẮNG NGHE: Vì thế, mệnh lệnh Ngài, con yêu quý, / quý hơn vàng, hơn cả vàng y.  / Vì thế, theo mọi huấn lệnh Ngài, con thẳng bước, / lòng ghét mọi đường nẻo gian tà. (Tv 119:127-128)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho con một tâm hồn biết lắng nghe để “nên một” với tâm tư Chúa trong từng hoàn cảnh, biến cố, từng con người đi ngang qua đời con.

THỰC HÀNH: Mời bạn bỏ ra ít phút trong ngày Chúa Nhật hôm nay để lắng nghe tiếng Chúa đang muốn thủ thỉ tâm sự với bạn trong tâm hồn.

From: Đỗ Dzũng

Lắng nghe lời chúa- Việt Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay