Người Công giáo thường phải tham dự bao nhiêu Thánh Lễ?

Xin Chúa chúc lành cho bạn và gia đình hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

Thứ 5: 20/07/2023

GIÁO LÝ: Người Công giáo thường phải tham dự bao nhiêu Thánh Lễ? Hội thánh buộc mọi người Công giáo tham dự Thánh Lễ các Chúa nhật và các lễ buộc. Bất cứ ai thực sự tìm làm bạn với Chúa Giêsu, sẽ đáp lời mời của Chúa đến dự Tiệc thánh này càng nhiều càng tốt. (YouCat, số 219)

SUY NIỆM: Nói rằng người Công Giáo đích thực buộc phải dự các lễ Chúa nhật và lễ buộc thì cũng rất chính đáng như nói rằng hai tình nhân thì buộc phải ôm hôn nhau. Không ai có thể có mối liên hệ sống động với Chúa Giêsu mà lại không đến với nơi Người đã hẹn gặp. Vì thế từ xưa đến nay Thánh Lễ luôn luôn là “trái tim của Chúa Nhật”, là điểm hẹn quan trọng nhất của tuần lễ. (YouCat, số 219 t.t.)

❦ Trong mỗi Thánh Lễ, Chúa cần hơn hết nơi bạn một tấm lòng. Thánh Lễ sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn chỉ đi vì bắt buộc, vì thói quen. Nếu không vì yêu mến, không xuất phát từ việc ý thức được tầm quan trọng của nó, bạn sẽ cảm thấy việc đi lễ là một điều gì đó rất nặng nề. Quả thật, nếu bạn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của Thánh Lễ trong đời sống tâm linh, thì việc đến dự Tiệc thánh này càng nhiều càng tốt là một điều “hiển nhiên”, phải không bạn?

❦ Thánh Lawrence Justinian nói: “Không có lời cầu nguyện hoặc một việc lành nào làm vui lòng Chúa hơn là Thánh Lễ Misa.” Và, “Không miệng lưỡi nào có thể diễn tả được bao đặc ân, bao chúc lành chúng ta nhận được từ Thánh Lễ. Kẻ tội lỗi được ơn tha thứ. Người sốt sắng được thánh thiện hơn. Những lỗi lầm được chữa lành bởi Thánh Lễ.”

❦ Thánh Timothy: “Thế giới này có thể bị hủy diệt từ lâu bởi tội lỗi con người nếu không có Thánh Lễ.

❦ Thánh Fornerius diễn tả: Dự một Thánh Lễ, chúng ta sẽ làm Chúa rất vui lòng; sẽ lãnh nhận biết bao ơn ích, bao đặc sủng từ Thiên Chúa cho cuộc hành trình về quê thật.”

LẮNG NGHE: Thật vậy, cho tới ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết. (1 Cr 11:26)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, Mình Máu Thánh Chúa là của ăn thiên liêng cho tâm hồn con, xin giúp con nhận thức được sự cao trọng của ân huệ cao siêu này mà chạy đến Tiệc Thánh Chúa thường xuyên hơn.

THỰC HÀNH: Mỗi khi tham dự Thánh Lễ bạn mang đi những gì và mang về những gì? Hết sức tập chung vào những lời nguyện trong Thánh Lễ để kếp hiệp với Chúa và xin ơn biến đổi.

Đỗ Dzũng

Gia Ân | Gia Nghiệp Đời Con 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay