Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu…

Ngày Chúa Nhật mát mẻ thoải mái trong yêu thương nhé.

Cha Vương

CN: 16/07/2023

TIN MỪNG: Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục. (Mt 13:13)

SUY NIỆM: Trong dụ ngôn người gieo giống, Chúa Giêsu muốn giúp bạn hiểu được đời sống đức tin của bạn phải được gieo trên mảnh đất tốt để hạt giống Lời Chúa gieo vào được sinh hoa kết quả tốt đẹp. Qua Bí tích rửa tội bạn được Chúa ban cho hạt giống đức tin và ân sủng của các bí tích. Bạn làm gì với hạt giống đức tin và những quà tặng của ân sủng? Trong dụ ngôn có đề cập đến 3 loại đất mà hạt giống rơi xuống: (1) vệ đường—chim chóc đến ăn mất, (2) hạt rơi trên nơi sỏi đá—chỗ đất không có nhiều; nó mọc ngay, vì đất không sâu; nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô. Có những hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt. (3) Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai thì nghe. Bây giờ mời bạn thử hình dung coi hạt giống đức tin của bạn đang được gieo trong loại đất nào nhé. Theo mình nhận xét thì có 3 loại người Công Giáo:

Loại (1)—họ “nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường.”

Loại (2)—là “kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì.

Loại (3)— là “kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.” Bạn là loại người công giáo nào nhỉ?

Thánh Gioan Bosco nói: “Bạn rước Chúa không phải vì bạn là người tốt; bạn rước Chúa để trở nên tốt”—Thánh Gioan. Vậy nếu bạn muốn sự suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn được sinh hoa kết quả tốt đẹp, bạn hãy siêng năng chạy đến Chúa Thánh Thể, ao ước kết hợp và rước Chúa vào lòng để trở nên tốt hơn mỗi ngày.

LẮNG NGHE: CHÚA nói: “Ai ăn thịt và uống máu tôi thì luôn kết hợp với tôi, và tôi luôn kết hợp với người ấy..” (Ga 6:56)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, mỗi khi tham dự Thánh Lễ, con được tham dự 2 bàn tiệc là bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể, xin giúp con luôn biết chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng và chăm chú lắng nghe để đời sống đức tin ngày càng vững chắc và trưởng thành hơn.

 THỰC HÀNH: Cố gắng đi tham dự Thánh Lễ thường xuyên hơn nhé.

From: Đỗ Dzũng

Hạt Giống Tình Yêu (Sáng tác:Lm Phương Anh) – Minh Quyền ft. Phan Tân 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay