Có bao giờ bạn cảm thấy trống vắng trong lòng chưa?-Cha Vương

Mừng Lễ Phục Sinh đến bạn và gia đình nhé! Chúc bạn mùa Phục Sinh tràn đầy niềm tin, tình yêu và niềm hy vọng trong cuộc khải hoàn của Chúa Kitô. Alleluia!!!

Cha Vương

CN: 09/04/2023

TIN MỪNG: Chúng tôi, những kẻ đã được cùng ăn cùng uống với Người, sau khi Người từ cõi chết sống lại. Người truyền cho chúng tôi phải rao giảng cho dân, và long trọng làm chứng rằng chính Người là Đấng Thiên Chúa đặt làm thẩm phán, để xét xử kẻ sống và kẻ chết. (Cv 10:41a-42)

SUY NIỆM: Có bao giờ bạn cảm thấy trống vắng trong lòng chưa? Trên thực tế, sự trống vắng bên trong tâm hồn cho thấy bạn đang thiếu một thứ gì đó, nhưng thứ đó thì không nằm ở bên ngoài bản thân bạn.

Có nhiều người dành rất nhiều thời gian để đi du lịch, hết nơi này đến chỗ nọ, họ thích ăn ngon, mặc đẹp, rượu, bia, ma túy, sex, cờ bạc, hoặc dùng các phương tiện giải trí điện tử…  nhưng họ vẫn cảm thấy trống rỗng trong lòng bởi vì họ đã quên đi một điều là chỉ có những giá trị thiêng liêng cao cả mới có thể lấp đầy những khát khao của lòng người mà thôi.

Chính vì vậy thánh Augustine đã có một lần thốt lên trong lời tự thú, ngài nói: “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con cho Chúa, nên tâm hồn con mãi khắc khoải băn khoăn, cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa”.

Biến cố Phục Sinh cũng để lại trong lòng các môn đệ một sự trống vắng. Tại sao vậy? Nói chung, bởi vì phản ứng của các Tông đồ và các môn đệ của Chúa Giêsu là không tin, không hiểu và vì thế không mấy quan tâm và để ý đến các lời loan báo trước đó. Có lần Chúa đã nhắc khéo các môn đệ rằng: “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. (Ga 6:26) Nhưng, một khi họ đã nhớ lại được và hiểu được những lời loan báo trước đó, cùng với sự “gặp gỡ được chính Đức Giêsu Phục sinh”, niềm tin, tình yêu và niềm hy vọng sẽ tràn ngập cõi lòng họ, và có khả năng thay đổi hoàn toàn con người của họ: đó chính là Thần Khí Tình Yêu của Đức Giêsu-Kitô Phục sinh đang hiện diện trong con người của họ…

Hành trình đức tin của bạn không thể dừng lại ở ngôi mộ trống được, như các môn đệ, bạn gặp được chính Đức Giêsu Phục sinh trong Bí tích Thánh Thể, không những bạn gặp và còn hơn thế nữa bạn  được rước Chúa vào lòng; vậy tâm hồn bạn có thay đổi hay không? Vậy trong những ngày đại hồng phúc của mùa Phục Sinh này, ước mong bạn đừng tìm những mảnh vụn hạnh phúc trên thế gian này, nhưng hãy tìm đến nguồn mạch hạnh phúc thật đó là Chính Chúa Phục Sinh đang hiện diện và đồng hành với bạn trong mọi biến cố của cuộc đời này.

LẮNG NGHE: Anh em hãy hướng lòng trí về những gì thuộc thượng giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới. (Cl 3:2)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giê-su, xin lấp đầy tim con bằng hơi ấm của ngọn lửa Phục Sinh để con hiểu, sống và truyền đi sứ điệp: Chúa Giêsu Kitô đã sống lại. Ngài đã chiến thắng sự chết. Sự sống lại của Ngài xóa tan bóng tối sự dữ tội lỗi. Ánh sáng mạnh hơn bóng tối.

THỰC HÀNH: Hôm nay, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn hãy hát Alleluia đi! Alleluia có nghĩa là “hãy ngợi khen Chúa”.

From: Đỗ Dzũng

Hồng Phúc Phục Sinh – Nguyễn Hồng Ân-St: Phạm Đức Huyến

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay