Giám đốc điều hành Bob Iger cho biết việc sa thải nhân viên của Disney sẽ bắt đầu trong tuần này

 Bài viết của by Alex Sherman 

Bob Iger, CEO, Disney, during CNBC interview, Feb. 9, 2023.© Provided by CNBC

Disney sẽ bắt đầu sa thải trong tuần này, đợt đầu tiên trong ba đợt trước khi bắt đầu mùa hè, dẫn đến cắt giảm khoảng 7.000 việc làm, theo một bản ghi nhớ được gửi bởi Giám đốc điều hành Bob Iger.

Việc cắt giảm là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm giảm chi tiêu của công ty và thúc đẩy dòng tiền tự do. Disney cho biết vào tháng trước rằng họ có kế hoạch cắt giảm 5,5 tỷ đô la chi phí, bao gồm 3 tỷ đô la chi tiêu cho nội bộ.

“Tuần này, chúng tôi bắt đầu thông báo cho những nhân viên có vị trí bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lực lượng lao động của công ty,” Iger viết trong bản ghi nhớ mà CNBC có được. “Các nhà lãnh đạo sẽ thông báo tin tức trực tiếp cho nhóm nhân viên bị ảnh hưởng đầu tiên trong bốn ngày tới. Đợt thông báo thứ hai, quy mô lớn hơn sẽ diễn ra vào tháng 4 với việc cắt giảm thêm vài nghìn nhân viên và chúng tôi dự kiến ​​sẽ bắt đầu đợt thông báo cuối cùng trước đó đầu mùa hè để đạt được mục tiêu 7.000 việc làm của chúng tôi.”

Việc sa thải ban đầu được công bố vào tháng Hai. Việc cắt giảm việc làm sẽ diễn ra giữa các công ty, ảnh hưởng đến bộ phận phân phối và truyền thông của Disney, công viên và khu nghỉ dưỡng cũng như ESPN. Disney đang đi theo sự dẫn dắt của Warner Bros. Discovery và các công ty truyền thông lâu đời khác đang cắt giảm việc làm và chi tiêu. Disney cho biết hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ, dẫn đầu là Disney+, Hulu và ESPN+, sẽ ngừng thua lỗ vào năm 2024. Cổ phiếu của Disney tăng khoảng 8% trong năm nay sau khi giảm 44% vào năm ngoái.

“Chúng tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn là cắt giảm khoảng 7.000 lực lượng lao động nói chung như là một phần của việc tổ chức lại chiến lược của công ty, bao gồm các biện pháp tiết kiệm chi phí quan trọng cần thiết để tạo ra một cách tiếp cận hiệu quả, phối hợp và sắp xếp hợp lý hơn cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi,” Iger viết . “Đối với những nhân viên của chúng tôi, những người không bị ảnh hưởng, tôi muốn thừa nhận rằng chắc chắn sẽ có những thách thức phía trước khi chúng tôi tiếp tục xây dựng các cấu trúc và chức năng giúp chúng tôi thành công trong tương lai.” Kể từ khi trở lại làm CEO, Iger đã tổ chức lại công ty và thừa nhận rằng ông sẽ cân nhắc việc bán Hulu. Disney sẽ tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên vào ngày 3 tháng 4.

Nguồn: Disney layoffs will begin this week, CEO Bob Iger says in memo

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay