Sự xét xử cuối cùng (phán xét chung) là gì?-Cha Vương

Sự xét xử cuối cùng (phán xét chung) là gì?

Xin Chúa chúc lành và đổ tràn muôn ơn lành xuống trên bạn và gia đình hôm nay nhé.

Cha Vương

Thứ 3: 25/10/2022

GIÁO LÝ: Sự xét xử cuối cùng (phán xét chung) là gì? Phán xét cuối cùng sẽ diễn ra vào lúc tận thế, lúc Chúa Kitô đến lần thứ hai. “Mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng Người và bước ra. Những kẻ đã làm việc lành, sẽ sống lại để hưởng Sự Sống đời đời. Những kẻ đã làm ác, sẽ sống lại để chịu phán xét”—Ga 5:29. (YouCat, số 163)

SUY NIỆM: – Khi Chúa Kitô trở lại trong vinh quang, Người sẽ tỏa sáng trên ta; chân lý sẽ xuất hiện sáng trưng: Tư tưởng, hành động, mối quan hệ giữa ta với Thiên Chúa, với người khác, sẽ được phơi bày ra ánh sáng. Lúc đó ta sẽ biết rõ ý nghĩa cuối cùng của cuộc sáng tạo trời đất muôn vật, và hiểu rõ những phương thế tuyệt vời Thiên Chúa đã dùng để cứu ta. Sau hết lúc đó ta sẽ trả lời được câu hỏi hằng được lập đi lập lại rằng: quả thực Thiên Chúa là toàn năng thế mà sao sự dữ lại có sức mạnh quá lẽ như vậy? Phán xét chung thực sự là phán xét cuối cùng đối với ta. Chính lúc này sẽ định đoạt cho ta hoặc sẽ sống lại để sống vĩnh hằng hoặc phải lìa xa Chúa muôn đời. Đối với những ai đã chọn sự sống, Thiên Chúa sẽ lại dẫn đưa họ như Đấng tạo hóa: trong “một thân xác mới” (2 Cr 5,1), họ sẽ sống muôn đời trong vinh quang của Chúa và ca tụng Người với cả xác hồn. (YouCat, số 163 t.t.)

LẮNG NGHE: Khi con người đến trong vinh quang của Người, có tất cả các thiên sứ theo hầu, bấy giờ Người sẽ ngự lên ngai vinh hiển của Người. Các dân thiên hạ sẽ được tập họp trước mặt Người, và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê… Thế là họ ra đi để chịu cực hình muôn kiếp, còn những người công chính ra đi để hưởng sự sống muôn đời. Mt 25:31-32,46

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, sống trước một thế giới sa đọa và tội lỗi ngày nay, xin cho con biết lo lắng cho số phận đời đời của con và của những người sống chung quanh con nữa bằng cách khuyến khích và giúp đỡ nhau sống trong tình yêu và ân sủng của Chúa để chuẩn bị cho ngày ra trước tòa Thiên Chúa.

THỰC HÀNH: Tự trả lời cầu hỏi sau đây: Bạn đã và đang chuẩn bị gì cho sự sống đời đời của mình vậy?

From:Do Dzung

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay